Khám phá vườn chim lớn nhất châu Á

24/05/2024 - 07:11

PNO - Đến Bird Paradise (Singapore) khách tham quan sẽ được ngắm 3.500 chú chim thuộc 400 loài, xem show chim đại bàng, thưởng thức trà chiều ngắm chim hồng hạc...

Bird Paradise vừa khai trương vào tháng 5 năm 2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve) ở Singapore, Bird Paradise là một trong những vườn chim lớn nhất Châu Á. Vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.
Bird Paradise khai trương vào tháng 5/2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve) ở Singapore, là một trong những vườn chim lớn nhất châu Á. Vườn chim rộng 17ha này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó là các loài đang bị đe dọa.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới, như đồng cỏ ngập nước, rừng tre và rừng mưa nhiệt đới. Mỗi khu vực tái hiện chân thực các hệ sinh thái khác nhau trên thế giới, từ rừng mưa nhiệt đới Châu Phi, đầm lầy Nam Mỹ, cánh đồng lúa tại Đông Nam Á, đến rừng khuynh diệp khô ở Úc, và nhiều hơn thế nữa. Những trải nghiệm độc đáo khác bao gồm khu vực sinh sống của chim cánh cụt và các chương trình biểu diễn với động vật tại khu vực ngoài trời với 2.000 chỗ ngồi Sky Amphitheatre.
Đến vườn chim này vào những ngày giữa tháng 5/2024, nhiệt độ Singapore khá mát mẻ, chúng tôi bất ngờ về một khu vực rộng lớn, được bao bọc bằng lưới. Cả vườn chim được chia thành 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới. Những trải nghiệm độc đáo khác bao gồm khu vực sinh sống của chim cánh cụt và các chương trình biểu diễn động vật tại khu vực ngoài trời với 2.000 chỗ ngồi Sky Amphitheatre.

Đến Bird Paradise vào khoảng 2g chiều, du khách có cơ hội xem show biểu diễn đại bàn. Với hàng chục loài đại bàng được huấn luyện phục vụ biểu diễn trên khắp thế giới.
Đến Bird Paradise vào khoảng 14g, du khách có cơ hội xem buổi biểu diễn đại bàng. Hàng chục loài đại bàng được huấn luyện phục vụ biểu diễn trên khắp thế giới.

Show biểu diễn khoảng 30 phút, thu hút đông đảo du khách, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ tham gia.
Buổi biểu diễn khoảng 30 phút.

Hoạt động chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn chim giữ vai trò quan trọng tại công viên, với trọng điểm là các loài chim sẻ hót châu Á và hồng hạc. Là môi trường sống của hơn 20 loài, Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới. Công viên hiện đang tham gia vào hơn 75 chương trình nhân giống và bảo tồn toàn cầu, với một số dự án có liên kết trực tiếp với các dự án bảo tồn khu vực.
Bird Paradise được xem là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới. Hiện Bird Paradise đang tham gia hơn 75 chương trình nhân giống và bảo tồn chim toàn cầu.

Điển hình như khu vực lớn nhất công viên, rộng đến 1,55 ha, Rwanda Nyungwe Forest Heart of Africa có thiết kế được lấy cảm hứng từ thung lũng rừng rậm châu Phi, với tòa tháp quan sát, cầu treo, lều theo phong cách Congo, loạt cây cổ thụ như cây sung cùng dòng suối uốn lượn. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp hơn 80 loài chim châu Phi, từ những chú vẹt lưng xám đến những chú sáo và chim turac... Hay khu Kuok Group Wings of Asia tôn vinh hệ sinh thái đa dạng của Đông Nam Á khi tái hiện rừng tre, các ruộng bậc thang dốc, các công trình lấy cảm hứng từ Bali và Thái Lan, biến khu vực này thành nơi cư trú lý tưởng của thiên nga mặt đen,  vịt Mandarin, chim sáo... Còn Hong Leong Foundation Crimson Wetlands, với thác nước nhân tạo đẹp mắt chính là “ngôi nhà” của các chú hồng hạc Mỹ , vẹt đỏ đuôi dài, cò quăm đỏ .
Điển hình như khu vực lớn nhất công viên, rộng đến 1,55ha, Rwanda Nyungwe Forest Heart of Africa có thiết kế được lấy cảm hứng từ thung lũng rừng rậm châu Phi. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp hơn 80 loài chim châu Phi, từ những chú vẹt lưng xám đến những chú sáo và chim turac...

Hay khu Kuok Group Wings of Asia tôn vinh hệ sinh thái đa dạng của Đông Nam Á khi tái hiện rừng tre, các ruộng bậc thang dốc, các công trình lấy cảm hứng từ Bali và Thái Lan, biến khu vực này thành nơi cư trú lý tưởng của thiên nga mặt đen, vịt Mandarin, chim sáo...
Hay khu Kuok Group Wings of Asia tôn vinh hệ sinh thái đa dạng của Đông Nam Á khi tái hiện rừng tre, các ruộng bậc thang, các công trình lấy cảm hứng từ Bali và Thái Lan, biến khu vực này thành nơi cư trú lý tưởng của thiên nga mặt đen, vịt Mandarin, chim sáo...

Nhiều chu chim đủ màu sắc sặc sỡ thu hút khách.
Những chú chim đủ màu sắc sặc sỡ thu hút khách.

Khu bảo tồn cũng có một số lưu ý cho khách về việc không chạm vào chim, không cho chim ăn, cẩn thận với các loại trang sức như bông tai khi tham gia hoạt động khám phá Bird Paradise.
Khu bảo tồn cũng có một số lưu ý cho khách về việc không chạm vào chim, không cho chim ăn, cẩn thận với các loại trang sức như bông tai khi tham gia hoạt động khám phá Bird Paradise.

Còn Hong Leong Foundation Crimson Wetlands, với thác nước nhân tạo đẹp mắt chính là “ngôi nhà” của các chú hồng hạc Mỹ , vẹt đỏ đuôi dài, cò quăm đỏ .
Còn Hong Leong Foundation Crimson Wetlands, với thác nước nhân tạo đẹp mắt chính là “ngôi nhà” của các chú hồng hạc Mỹ, vẹt đỏ đuôi dài, cò quăm đỏ. Đây là địa điểm được nhiều người mong chờ ghé thăm nhất, vì có thể quan sát cận cảnh những chú chim hồng hạc xinh đẹp bên hồ.

Khu vực chụp ảnh cùng chim hồng hạc cũng được vươn chim bố trí các tiểu cảnh để
Vườn chim cũng bố trí các nhà quan sát có ghế ngồi, tiểu cảnh... để khách vừa ngồi ngắm hồng hạc và chụp ảnh.

Hay một hoạt động khác cũng khá độc đáo là vừa thưởng thức trà, bánh vừa ngắm vườn hồng hạc.
Hay một hoạt động khác cũng khá độc đáo là vừa thưởng thức trà, bánh vừa ngắm vườn hồng hạc.

Đã có dịp ghé thăm Bird Paradise thì du khách đừng quên ghé thăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những chú chim cánh cụt xinh xắn đang vui đùa tại bãi biển.
Đã có dịp ghé thăm Bird Paradise thì du khách đừng quên ghé thăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu đang vui đùa tại bãi biển.

Một trải nghiệm khác tại Ocean Network Express Penguin Cove mà du khách có thể tham khảo là hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove). Trong suốt thời gian trải nghiệm, du khách sẽ được lặn và khám phá rừng tảo bẻ, tìm hiểu các loài chim tại Bird Paradise và chìm vào giấc ngủ trong tiếng vỗ cánh nhịp nhàng của những chú chim cánh cụt xinh xắn. Bird Paradise: 9:00am – 6:00pm (lượt vào cuối cùng vào lúc 5:00pm). Hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove) sẽ diễn ra vào một số ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ Nhật vào tháng Sáu 2024. Lịch trình sẽ bắt đầu từ 4:00pm đến 2:00pm ngày tiếp theo. Bird Paradise và Singapore Zoo: SGD 49/người lớn và SGD 34/trẻ em
Một trải nghiệm khác tại Ocean Network Express Penguin Cove mà du khách có thể tham khảo là hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove). Trong suốt thời gian trải nghiệm, du khách sẽ được lặn và khám phá rừng tảo bẹ, tìm hiểu các loài chim tại Bird Paradise và chìm vào giấc ngủ trong tiếng vỗ cánh nhịp nhàng của những chú chim cánh cụt. Bird Paradise mở cửa từ 9g - 18g (lượt cuối cùng vào lúc 17g). Hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt sẽ diễn ra vào một số ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật vào tháng 6/2024. Giá vào cổng 49 SGD/người lớn và 34 SGD/trẻ em (khoảng 600.000-900.0000 đồng).

Quốc Thái

Ảnh: Hiếu Duy - Khánh Huy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau