Nhiều dự án chung cư ồ ạt tăng giá khiến người mua chùn tay

23/05/2024 - 10:28

PNO - Trong tháng 4/2024, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất giảm ở hầu hết các loại hình, trong đó giảm mạnh nhất là loại hình chung cư với 13%.

Theo dữ liệu báo cáo thị trường tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm của khách hàng 4 tháng đầu năm tăng khoảng 31% so vói cùng kỳ. Tuy nhiên, lượt tìm kiếm bất động sản trong tháng 4 lại giảm nhẹ, khoảng 7% so với tháng 3. Trong khi đó, lượng tin đăng bán tăng khoảng 2%.

Trong tháng 4, mức độ quan tâm tìm kiếm giảm so với tháng 3 ở hầu hết các loại hình. Trong đó giảm mạnh nhất là loại hình chung cư với 13%. Loại hình nhà riêng cũng giảm khoảng 8%, đất nền và nhà mặt phố giảm ít nhất với 2%. Lượng tin đăng đất nền tăng khoảng 7% so với tháng trước, trong khi tin đăng chung cư giảm khoảng 3%.

Nhu cầu
Nhu cầu tìm kiếm bất động sản trong tháng 4/2024 giảm 7%.

Với thị trường bất động sản cho thuê, lượng tin đăng bán trong tháng 4 giảm khá sâu, với 19% so với tháng 3. Mức độ quan tâm tìm kiếm cũng giảm khoảng 5%. Tuy nhiên, nếu xét cả 4 tháng đầu năm nay thì lượng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn vẫn tăng khoảng 5%.

Thị trường có mức độ quan tâm bất động sản giảm mạnh nhất là ở Hà Nội, giảm 13%, lượng đăng tin giảm mạnh ở mức 28%. Tình trạng sụt giảm diễn ra ở hầu hết các phân khúc trên thị trường. Cụ thể, chung cư có mức độ quan tâm giảm mạnh nhất với 23%, tiếp đến là đất dự án, biệt thự, nhà riêng lần lượt giảm 19%, 17% và 13%. Lượng tin đăng đất dự án giảm khoảng 14% so với tháng 3, các loại hình khác cũng giảm nhẹ, ngoại trừ nhà riêng và nhà mặt phố tăng 4%.

Tại thị trường TPHCM, mức độ quan tâm bất động sản giảm 3% và lượng tin đăng giảm 4% so với tháng 3. Trong đó, phân khúc chung cư có mức độ quan tâm giảm 6%, lượng tin đăng bán giảm nhẹ ở loại hình chung cư và nhà mặt phố trong khi đất dự án, đất nền và biệt thự tăng lần lượt 8%, 4% và 2%.

Tuy nhiên, phân khúc chung cư bình dân tại TPHCM lại ghi nhận mức độ quan tâm tăng khoảng 7% so với tháng trước. Trong khi đó, phân khúc trung cấp và cao cấp giảm lần lượt 4% và 14%.

Các chuyên gia của Batdongsan.com.vn cho rằng, thị trường bất động sản tháng 4/2024 ghi nhận sự sụt giảm ở cả mức độ quan tâm và lượt tìm kiếm nguyên nhân có thể đến từ việc giá bán tại nhiều dự án chung cư tăng mạnh trong thời gian qua khiến người mua cân nhắc hơn khi đưa ra quyết định mua.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI