Gần 4.000 thí sinh bắt đầu tranh suất vào lớp Mười Trường phổ thông Năng khiếu

25/05/2024 - 06:35

PNO - Sáng nay, 25/5, hơn 6g sáng, gần 4.000 thí sinh đã bắt đổ về các điểm thi để bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM). Đây là trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp Mười riêng ở TPHCM.

Ông Trần Nam Dũng - Phó hiệu trưởng - cho biết, đã có 3.844 thí sinh đăng ký dự thi, tăng mạnh so với năm trước (năm 2023 là 3.092 thí sinh đăng ký dự thi). Trong đó, môn chuyên Anh có số thí sinh đăng ký dự thi cao nhất, hơn 1.300 thí sinh, tăng 46 thí sinh so với năm trước. Với tổng chỉ tiêu đầu vào 595 em, tỉ lệ chọi năm nay trung bình là 1 chọi 7.

Thí sinh thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi môn không chuyên gồm toán, ngữ văn và tiếng Anh; một bài thi môn chuyên, thí sinh chọn một trong số các môn: toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn và tiếng Anh.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn. Trường hợp đăng ký 2 môn, thí sinh cần đảm bảo lựa chọn 1 môn trong mỗi nhóm tổ hợp: toán - ngữ văn; tiếng Anh - vật lý - hóa học - sinh học - tin học.

Bài thi môn chuyên thi tự luận, còn các môn không chuyên gồm cả tự luận và trắc nghiệm.

Lịch thi các môn vào Trường phổ thông Năng khiếu:

Tại điểm thi đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5), thí sinh được phụ huynh đưa đến từ rất sớm. Có một số em nhầm điểm thi liền quay xe tới điểm thi mới. Tuy nhiên, có 1 trường hợp đã tới giờ vào phòng thi mới phát hiện đi nhầm. Thí sinh này vội vàng lao ra cổng trường cầu cứu. Một bảo vệ trường đã xung phong chở em này tới điểm thi trên giấy báo.

Những hình ảnh ghi nhận sáng nay:

Tuy nhiên
Ngay sau khi phát hiện đi nhầm điểm thi, nam sinh chạy ra cổng trường cầu cứu nhưng phụ huynh đã về, một bảo vệ trực ở điểm thi nhanh chóng lấy xe máy chở em này tới điểm thi trên phiếu báo

Nam sinh đi nhầm điểm thi được chở
Nam sinh đi nhầm điểm thi được bảo vệ trường hỗ trợ

Nhiều thí sinh tới sớm tranh thủ xem lại giấy tờ, kiểm tra lại đồ dùng học tập
Nhiều thí sinh tới sớm tranh thủ xem lại giấy tờ, kiểm tra lại đồ dùng học tập

Nhiều thí sinh tranh thủ xem lại tài liệu trước giờ thi
Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi

Thí sinh cho biết, đã dành thời gian ôn tập và tham gia kỳ thi với mong muốn thử sức nên tâm trạng khá thoải mái
Thí sinh Minh Anh cho biết, đã dành thời gian ôn tập và tham gia kỳ thi với mong muốn thử sức nên tâm trạng khá thoải mái

7 giờ, thí sinh xếp hàng trước phòng thi, giám thị kiểm tra giấy tờ và gọi từng em vào phòng thi
7g, thí sinh xếp hàng trước phòng thi, giám thị kiểm tra giấy tờ và gọi từng em vào phòng thi

Trường Phổ thông Năng khiếu là trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp Mười riêng ở TPHCM
Trường phổ thông Năng khiếu là trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp Mười riêng ở TPHCM

Ông Trần Nam Dũng - Phó hiệu trưởng - cho biết, đã có 3.844 thí sinh đăng ký dự thi, tăng mạnh so với năm trước (năm 2023 là 3.092 thí sinh đăng ký dự thi)
Ông Trần Nam Dũng - Phó hiệu trưởng - cho biết, năm nay có 3.844 thí sinh đăng ký dự thi, tăng mạnh so với năm trước (năm 2023 là 3.092 thí sinh)

Anh Trần Hải (ngụ quận Tân Bình) cẩn thận nhắc con kiểm tra lại giấy tờ. Chính tay anh đeo đồng hồ vào tay và nhắc nhở con canh thời gian để làm bài
Anh Trần Hải (ngụ quận Tân Bình) cẩn thận nhắc con kiểm tra lại giấy tờ, rồi anh đeo đồng hồ vào tay con và nhắc con canh thời gian để làm bài

Sáng nay thí sinh bắt đầu thi môn ngữ văn và tiếng Anh. Trong khi đó, bên ngoài điểm thi, nhiều phụ huynh vẫn đứng đợi con
Sáng nay thí sinh bắt đầu thi môn ngữ văn và tiếng Anh, bên ngoài điểm thi, nhiều phụ huynh đứng đợi con

Chỉ tiêu lớp Mười Trường phổ thông Năng khiếu năm học 2024-2025 được phân bổ thành các lớp chuyên tương ứng với 2 cơ sở học tập.
Chỉ tiêu lớp Mười Trường phổ thông Năng khiếu năm học 2024-2025 được phân bổ thành các lớp chuyên tương ứng với 2 cơ sở học tập, cơ sở quận 5 có 245 chỉ tiêu, cơ sở ở Thủ Đức có 350 chỉ tiêu

Chỉ tiêu lớp Mười Trường phổ thông Năng khiếu năm học 2024-2025 được phân bổ thành các lớp chuyên tương ứng với 2 cơ sở học tập.

Cơ sở quận 5 (153 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5) gồm 7 lớp chuyên: toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn. Tổng chỉ tiêu của cơ sở này là 245 học sinh, mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Cơ sở Thủ Đức (khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM) gồm 10 lớp chuyên: 2 lớp toán, 2 lớp tiếng Anh, 2 lớp ngữ văn. Còn lại mỗi môn chuyên/lớp là: tin học, vật lý, hóa học, sinh học. Tổng chỉ tiêu cơ sở này là 350 học sinh, mỗi lớp sĩ số không quá 35.

Nguyễn Loan - Hà Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI