Trường đại học cảnh báo, sinh viên có thể bị buộc thôi học nếu học hộ, thi hộ

24/05/2024 - 11:49

PNO - Trường đại học Công thương TPHCM phát hiện gần 20 trường hợp có liên quan đến hành vi học hộ và thi hộ. Nhà trường vẫn đang xử lý, nhiều trường hợp có khả năng bị buộc thôi học.

Hiệu trưởng Trường đại học Công thương TPHCM yêu cầu các đơn vị chức năng và toàn thể sinh viên thực hiện rà soát, thực hiện đầy đủ quy định về việc điểm danh trên các lớp học phần. Thực hiện đúng quy trình tổ chức kiểm tra và thi kết thúc học phần, đối chiếu thông tin trên phần mềm thi, căn cước công dân, thẻ sinh viên và người dự thi.

Đồng thời đề nghị trưởng các khoa đào tạo và các ban, bộ phận khác của trường nắm tình hình sinh viên, thực hiện tốt việc tuyên truyền tới sinh viên các quy định về các hành vi không được làm.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu liên quan đi học và điểm danh hộ, học hộ, làm bài hộ và thi hộ, giảng viên và sinh viên cần gửi thông tin về trường để trường ghi nhận, xử lý theo quy định.

Trường Đại học Công thương TPHCM vừa ban hành cảnh báo tình trạng học hộ, thi hộ - Ảnh: HUIT
Trường đại học Công thương TPHCM vừa ban hành cảnh báo tình trạng học hộ, thi hộ - Ảnh: HUIT

Trường cũng quy định hình thức xử lý kỷ luật sinh viên khi có hành vi vi phạm học hộ, làm bài hộ và thi hộ.

Với hành vi học hộ, người nhờ học hộ và người đi học hộ đều bị xử lý. Vi phạm lần đầu, người nhờ học hộ bị nhận điểm 0 học phần đó, đưa ra hội đồng kỷ luật xử lý theo mức từ khiển trách đến cảnh cáo toàn trường. Người đi học hộ bị đưa ra hội đồng kỷ luật xử lý theo mức từ khiển trách đến cảnh cáo toàn trường nếu là sinh viên trường, hoặc phối hợp các đơn vị liên quan đưa ra hội đồng kỷ luật xử lý theo quy định nếu không là sinh viên trường.

Nếu vi phạm lần 2 trong toàn khóa học, người nhờ học hộ bị điểm 0 học phần và bị đình chỉ học tập có thời hạn, gửi thông báo về địa phương và gia đình. Người học hộ cũng bị xử lý tương tự (nếu không phải sinh viên, có thể giao cho cơ quan chức năng xử lý).

Trường hợp thi, kiểm tra hộ hoặc nhờ người thi kiểm tra hộ; làm hộ, nhờ làm hoặc sao chép tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp thì có mức xử lý cao hơn. Lần đầu vi phạm, sinh viên có thể bị đình chỉ học tập có thời hạn. Vi phạm lần 2 trong toàn khóa học sẽ bị buộc thôi học, gửi thông báo về địa phương và gia đình.

Trường hợp tổ chức học, thi, kiểm tra hộ; tổ chức làm hộ tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp sẽ bị buộc thôi học, gửi thông báo về địa phương và gia đình ngay lần đầu vi phạm.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc