Đường Trần Phú (Hội An) vào top con đường đẹp nhất thế giới

25/05/2024 - 05:50

PNO - Trong 71 con đường đẹp nhất thế giới vừa được tạp chí Architectural Digest bình chọn thì có đường Trần Phú ở Hội An (Quảng Nam). Đây là con đường trung tâm của phố cổ Hội An thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp rất riêng.

Một góc đương Trần Phú
Đường Trần Phú

Đường Trần Phú ấn tượng với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Vào ngày rằm hàng tháng thì ở đây đều có lễ hội đèn lồng nên có nhiều du khách tìm đến. Điều thú vị trên con đường dài khoảng 1km này là tụ hợp nhiều kiến trúc cổ. Đó là chùa Cầu, một cây cầu do thương nhân Nhật Bản xây vào thế kỷ XVII và có kiến trúc đặc biệt. Thêm vào đó là nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Đức An; các hội quán của người Hoa như: hội quán Hải Nam, hội quán Dương Thương, hội quán Quảng Đông, hội quán Phúc Kiến.

Đến Hội An, ngoài đường Trần Phú, du khách nên đến rừng dừa bảy mẫu, làng gốm Thanh Hà, biển Cửa Đại, biển An Bàng, đảo ký ức Hội An cùng các nhà cổ khác như: nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ tộc Trần, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Thái Phiên…

Đường Brunngasse ở làng Brienz, Thụy Sĩ Ảnh: Getty Images
Đường Brunngasse ở làng Brienz, Thụy Sĩ - Ảnh: Getty Images

Mới đây, tạp chí Time Out cũng chọn Hội An là điểm du lịch lý tưởng trong tháng 7. Vào thời điểm đó, du khách đến Việt Nam thường đến những bờ biển đẹp của miền Trung vì nó khô ráo và Hội An là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, tạp chí cũng gợi ý, du khách nên đến Đà Nẵng, cố đô Huế, động Phong Nha (Quảng Bình) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam.

Đứng đầu danh sách con đường đẹp của thế giới là khu phố cổ ở thị trấn Colmar, Pháp, gần biên giới với Đức. Đây là thì một trong những thị trấn quyến rũ của châu Âu. Xếp thứ hai là đường Brunngasse trong ngôi làng đẹp như tranh vẽ Brienz ở Thụy Sĩ.

Xuân Bình (theo AD, Time Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI