Khởi tố Chủ tịch thị xã Cửa Lò cùng 3 cấp dưới

25/05/2024 - 07:29

PNO - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cùng 3 cấp dưới bị khởi tố, bắt tạm giam vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình thu hồi đất, bố trí đất tái định cư.

Sáng 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 bị can liên quan đến những sai phạm trong việc thu hồi đất, bố trí đất tái định cư trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Các bị can gồm: Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò; Phan Công Đối - Phó chánh văn phòng Thị ủy Cửa Lò, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Cửa Lò; Nguyễn Chí Nguyện - Trưởng phòng Tư pháp thị xã Cửa Lò; Nguyễn Thanh Tùng - nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Cửa Lò và Hoàng Khắc Trường (trú phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò).

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố Chủ tịch thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng - Ảnh: Công an cung cấp
Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố Chủ tịch thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan công an, từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2022, UBND thị xã Cửa Lò đã thu hồi 53 thửa đất của người dân với tổng diện tích hơn 17.000m2 để thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã. Các hộ dân sau đó đã được bố trí 85 thửa đất tái định cư với tổng diện tích hơn 22.000m2.

Trong quá trình thực hiện, các bị can này đã thu hồi đất khi không đủ căn cứ theo quy định của Luật Đất đai; trong công tác bồi thường, thực hiện không đúng trình tự, thủ tục quy định; bố trí đất tái định cư không đúng đối tượng, vượt hạn mức; xác định giá đất tái định cư thấp hơn so với quy định...

Hiện việc điều hành UBND thị xã Cửa Lò tạm thời được giao cho Phó chủ tịch Nguyễn Quang Tiêu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu