“Mộng du”: Bi kịch của người trẻ “tham công tiếc việc”

24/05/2024 - 11:23

PNO - Sân khấu Xóm kịch của đôi nghệ sĩ Xuân Trang - Hoàng Thy vừa ra mắt vở kịch tâm lý - kinh dị “Mộng du” (tác giả: Nhã Uyên, đạo diễn: nghệ sĩ ưu tú Xuân Trang). Đây được xem như phần 2 của “Khúc dạ tâm” – vở diễn khai trương điểm diễn mới của Xóm kịch tại nhà hát Nụ Cười (quận 1) từ 27/1.

Mộng du lấy bối cảnh hơn 10 năm sau thời điểm của Khúc dạ tâm. Lúc này, Nhã Thanh (nhân vật chính của Khúc dạ tâm) đã điều trị và vượt qua hội chứng “overthinking”, đang sống hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình.

Vở Mộng du có chung bối cảnh với vở Khúc dạ tâm.
Vở Mộng du có chung bối cảnh với Khúc dạ tâm, và cũng chỉ sử dụng duy nhất 1 cảnh xuyên suốt vở diễn

Thanh cho người bạn thân của mình là Lê Chi – sau nhiều năm du học và định cư ở nước ngoài đã quyết định cùng chồng về Việt Nam sinh sống – thuê lại căn nhà thời con gái. Từ đây, trong căn nhà cũ bỗng xảy ra nhiều điều kỳ lạ làm đảo lộn cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ Lê Chi và Hoàng Bách.

Những người trẻ bận rộn, giàu tham vọng
Những người trẻ bận rộn, giàu tham vọng trong Mộng du phản ánh hình ảnh giới trẻ hiện nay

Tương tự như Khúc dạ tâm, Mộng du tiếp tục khai thác vấn đề ngày càng phổ biến lẫn nan giải trong xã hội hiện đại là sức khỏe tâm thần của con người, nhất là ở người trẻ, trước áp lực cuộc sống. Trong Mộng du, Lê Chi đại diện cho những bạn trẻ có năng lực, thành đạt nhưng lại quá “tham công tiếc việc”. Những bạn trẻ này gần như chỉ biết có công việc mà đôi khi quên mất việc tận hưởng cuộc sống, quên việc chăm lo cho gia đình và ngay chính bản thân mình để rồi rơi vào bi kịch tự tổn thương chính mình lúc nào không hay.

Mộng du là vở kịch tâm lý pha chút yếu tố kinh dị.
Mộng du là vở kịch tâm lý pha chút yếu tố kinh dị

Thông qua câu chuyện về sự đổ vỡ trong tâm hồn của các nhân vật, Mộng du góp một lời cảnh tỉnh cũng như an ủi những người trẻ hãy tự biết yêu thương bản thân mình. Vở diễn cũng truyền tải thông điệp về sự kết nối, sẻ chia giữa những người thân trong gia đình, giữa bạn bè, đồng nghiệp, những người xung quanh ta.

Chúng ta không cứ phải mạnh mẽ mà gồng gánh mọi thứ, đôi khi hãy biết tựa vào những người thân yêu của mình.
Chúng ta không cứ phải mạnh mẽ mà gồng gánh mọi thứ, hãy biết tựa vào những người thân yêu của mình

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên trẻ đều là các học viên được vợ chồng NSƯT Xuân Trang và Hoàng Thy đào tạo tại chính sân khấu Xóm kịch, gồm có: Quỳnh Nhi, Minh Nhật, Quốc Minh, Thụy My, Nhất Quân, Nhã Uyên, Sĩ Nguyễn.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI