Các hãng hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Trung

19/10/2020 - 10:06

PNO - Hàng loạt các hãng hàng không trong nước thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội tới miền Trung.

Cụ thể, theo thông báo từ Vietnam airlines, Pacific airlines, Vasco từ ngày 18/10/2020, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của các hãng này từ Hà Nội và TPHCM đi các tỉnh miền Trung.

Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không với mong muốn làm cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, liên hệ: Bà Nguyễn Thị Liên Hoa. Phòng Tiếp thị, Ban Kế hoạch tiếp thị hàng hoá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.   SĐT: 0989.080.299. Email: hoantl@vietnamairlines.com

Hãng hàng không Vietjet Air cũng ra thông báo, từ ngày 19/10/2020, hãng sẽ miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hoá cứu trợ và ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TPHCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An). Hãng cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.
Theo đó, các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện cần đăng ký vận chuyển hàng hóa cứu trợ, liên hệ qua email huongvemientrung@vietjetair.com, đường dây nóng 0888671133 hoặc văn phòng Vietjet Cargo tại 60A, Trường Sơn, Quận Tân Bình, TPHCM.
Cũng từ ngày hôm nay (19/10), Bamboo Airways sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung bao gồm cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.
Theo đó, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và TPHCM đi Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Đà Nẵng.
Quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp; Các quỹ từ thiện trong và ngoài nước; Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tài trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm...
Theo Bamboo Airways, hàng hoá là các nhu yếu phẩm, vật dụng thông thường, được chia theo kiện có bao bì chắc chắn đảm vận chuyển an toàn, mỗi kiện không quá 40kg. 
Ngoài ra, ngay từ ngày đầu bão lũ hãng hàng không Vietjet Air cũng đã phát động chương trình vận động toàn bộ cán bộ, công nhân viên quyên góp trực tiếp tại tất cả các văn phòng của công ty trên cả nước và quốc tế.

Các khoản quyên góp sẽ được đoàn công tác chuyên trách của Vietjet trao tới tận tay đồng bào miền Trung.

Quốc Thái - Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI