Các công ty ở Anh tặng quà, bia và bắp bung để thu hút nhân viên trở lại văn phòng

12/09/2021 - 18:18

PNO - Nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng, sau 18 tháng làm việc tại gia đình, nhân viên cần được chào đón đặc biệt.

Các công ty ở Vương quốc Anh đang cung cấp các lợi ích bổ sung như bữa ăn miễn phí, thành viên phòng tập thể dục và chăm sóc trẻ em khi công nhân trở lại văn phòng. Ảnh: Anadolu Agency / Getty Images
Các công ty ở Vương quốc Anh đang cung cấp các lợi ích bổ sung như bữa ăn miễn phí, thể tập thể dục hay chăm sóc trẻ em khi công nhân trở lại văn phòng làm việc - Ảnh: Getty Images

Bữa sáng miễn phí, bánh kẹo theo yêu cầu hoặc quà tặng mang thương hiệu công ty... là một số đặc quyền và ưu đãi mà các nhà tuyển dụng đưa ra để lôi kéo nhân viên của họ trở lại công ty làm việc sau một năm rưỡi ở nhà.

City of London Corporation - cơ quan quản lý Square Mile của Anh đã chào đón người lao động trở lại bằng cách cùng nhau tổ chức một “beerfest” vào thứ Năm tuần trước, nơi mà các đồng nghiệp có thể cùng nhau vừa thưởng thức một ly bia kèm thức ăn đường phố vừa thăm hỏi sau thời gian dài không trò chuyện trực tiếp.

Công ty đầu tư Fidelity International là một trong những công ty cung cấp dịch vụ đãi ngộ hấp dẫn cho gần 2.900 công nhân của mình. Những người vào làm việc sẽ có thể thưởng thức bữa sáng miễn phí trong một tuần, cũng như trái cây miễn phí trong giờ nghỉ giải lao. Ngoài ra, bánh kẹo và bắp bung cũng sẽ được cung cấp vào một số ngày nhất định.

Bữa sáng miễn phí cũng được cung cấp cho đến cuối tháng 10 cho 1.300 người làm việc cho công ty luật Thành phố Slaughter and May. Ngoài ra, công ty này còn tặng một chai nước được làm bằng thép không gỉ có thể tái sử dụng với màu sắc và logo của công ty. Công ty này cũng đang áp dụng mô hình làm việc linh hoạt, theo đó nhân viên sẽ dành 60% thời gian ở văn phòng và 40% ở nhà.

Một trong những ưu đãi sinh lợi nhất là tại công ty dịch vụ chuyên nghiệp PwC, với lực lượng lao động 22.000 người ở Vương quốc Anh là mỗi nhân viên sẽ nhận được thêm 1.000 bảng trong tháng 9 khi công ty chuyển sang mô hình làm việc kết hợp, bao gồm hai hoặc ba ngày trong tuần đến làm việc tại văn phòng. 

Công ty onenine5.com có ​​trụ sở tại Croydon, chuyên sản xuất đồ du lịch, cho biết họ đã được một số công ty công nghệ liên hệ với mong muốn đặt mua một số sản phẩm mang thương hiệu logo của công ty mình, để tặng cho nhân viên trở lại nơi làm việc. Người sáng lập onenine5.com Alex Stewart cho biết: “Chúng tôi đang nghe ý kiến ​​từ các khách hàng, những người đã chi ngân sách cho mục đích "chào mừng nhân viên trở lại" hoặc thu hút mọi người vào làm việc kết hợp vừa ở nhà vừa đến văn phòng".

Theo nhà tâm lý học Lee Chambers, người điều hành công ty đào tạo Essentialise có trụ sở tại Preston, tặng quà là một cách để “làm cho nhân viên cảm thấy được quan tâm, đánh giá cao và có giá trị”.

“Sau một thời gian dài làm việc ở nhà, mọi người đã dần quen nhịp sống đó. Đương nhiên, một số người thực sự hào hứng trở lại văn phòng và một số người hơi lưỡng lự hơn một chút, nhưng chắc chắn rằng nếu họ biết một số niềm vui sắp đến mà họ có thể tham gia hoặc điều gì đó đang chờ đợi trên bàn làm việc, nó mang lại cho nhân viên cảm giác hào hứng và cảm thấy mình thực sự được chào đón hơn".

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI