Các bác sĩ Pháp cất cao tiếng hát: “Mọi chuyện rồi sẽ qua”

02/05/2020 - 11:41

PNO - Đội ngũ y, bác sĩ từ nhiều nơi trên nước Pháp cất cao tiếng hát để động viên mọi người và chính bản thân không đầu hàng trước COVID-19.

Ca khúc mang tên Si vous nous aidez (tạm dịch: Nếu bạn giúp chúng tôi), do Gilbert Montagné đảm nhận phần nhạc và Didier Barbelivien viết lời, ngợi ca những cống hiến của đội ngũ y tế trong đại dịch COVID-19.

Trang People tại Pháp nhận định Si vous nous aidez là một ca khúc lạc quan, có ý nghĩa động viên mọi người trong thời điểm đen tối. Bài hát mở đầu bằng câu hát: “Mọi chuyện rồi sẽ qua” và được lặp lại ở phần điệp khúc như hướng mọi người tin vào một ngày mai tươi sáng.

Ca khúc Si vous nous aidez:

 

Các nhân viên y tế từ nhiều cơ sở khác nhau trên nước Pháp dùng điện thoại để quay lại phần thể hiện, sau đó các clip được Gilbert Montagné tổng hợp thành MV hoàn chỉnh. Ca - nhạc sĩ Gilbert Montagné cũng góp mặt trong ca khúc với vai trò kết nối các phần trình diễn.

Chia sẻ với báo chí, Gilbert Montagné nói cảm hứng viết Si vous nous aidez đến trong một lần ông ngồi trước đàn piano và nghĩ về những cống hiến của đội ngũ y tế. Gilbert ví họ như những người hùng trong cuộc chiến đấu và ông cho rằng nhiều người cũng muốn nghe giọng ca của họ.

“Một số bác sĩ nói với tôi rằng ca khúc thật sự cảm động và có ý nghĩa với họ trong thời gian khó khăn hiện tại” - Gilbert nói.

Toàn bộ tiền thu được từ ca khúc Si vous nous aidez sẽ quyên góp cho quỹ của một số bệnh viện tại Pháp.

Minh Tú (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI