Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa

22/05/2015 - 07:59

PNO - PN - Trên 100 người thân của gia đình bị hại đi trên nhiều ô tô đến tham dự khiến phòng xét xử chật cứng. Khi nghe đề nghị mức án, những người này đứng lên đập bàn, chửi bới, kích động và hù dọa người...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca tram nguoi than bi hai gay nao loan toa

Bị cáo Linh nghe tuyên án.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Linh (SN 1992, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, Bình Phước) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 13/9/2014, sau khi mang thiệp đến mời đám cưới bạn là Trần Trung Tiến (SN 1992, ngụ xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp), Linh cùng Tiến và một số bạn khác tổ chức ăn nhậu tại quán Hoàng Phát ở thị trấn Thanh Bình.

Một lúc sau, bà Vũ Thị Thanh Hương (mẹ Linh) đến quán gọi con về. Linh xin bà Hương cho ở lại chơi thêm một lúc nữa, bà Hương đồng ý.

Đến khoảng 17 giờ, không thấy Linh về, bà Hương gọi điện thoại cho Linh nhưng Linh không nghe máy nên bà Hương đến quán Hoàng Phát gọi Linh về. Linh ra xe ô tô trước, còn Tiến đi theo sau ra chặn bà Hương lại xin cho Linh nhậu tiếp nhưng bà Hương không cho. Tiến chửi thề, nói bà Hương biến đi, rồi tiếp tục vào nhậu tiếp.

Khi về đến nhà, Linh hỏi bà Hương lúc nãy Tiến nói gì với bà Hương, bà Hương nói: "Bạn mày tốt quá. Tao xuống gọi mày về mà nó chửi tao".
Bực mình, Linh gọi điện thoại cho Tiến hỏi lý do chửi bà Hương, yêu cầu Tiến đến nhà xin lỗi thì Tiến kêu đến quán Hoàng Phát để nói chuyện.

Linh xuống bếp lấy môt con dao cầm trên tay rồi lấy mô tô chạy đến. Tại đây, Linh nói với Tiến: "Lúc nãy sao mày chửi má tao". Tiến đứng dậy trả lời: "Ừ, rồi sao?". Linh cầm dao xông vào đâm nhưng Tiến né được nên không trúng mà trúng vào trán Hảo. Sau một hồi giằng co qua lại, Tiến bị Linh đâm vào hông, ngã gục tại chỗ.

Gây án xong, Linh được người nhà đưa về. Riêng Tiến được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện.

Ca tram nguoi than bi hai gay nao loan toa

Lực lượng công an dày đặc tại phiên tòa.

Phiên tòa "nóng" ngay từ đầu khi có hơn 100 người thân của gia đình bị hại đi trên nhiều ô tô đến dự khiến phòng xét xử chật cứng. Vừa bước vào tòa, phía gia đình bị hại đã kích động gây hấn khiến phiên xử càng thêm "nóng".

Đặc biệt, sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát đọc bản tranh luận, đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù cho hành vi của bị cáo, phía người thân bên gia đình bị hại đã không kiềm chế được bức xúc, đứng lên đập bàn, chửi bới, kích động và hù dọa người thân bị cáo khiến khán phòng trở lên náo loạn.

Phiên xử nhiều lần ngắt quãng, HĐXX buộc phải tạm dừng để lực lượng cảnh sát bảo vệ ổn định trật tự phiên tòa.

Do tính chất phức tạp, bất ổn trong lúc xét xử, cơ quan chức năng đã phải tách riêng người nhà bị cáo để bảo vệ riêng, đồng thời điều động hơn 30 cán bộ chiến sĩ cảnh sát bảo vệ và cảnh sát cơ động dàn hàng ngang trong và ngoài phiên tòa để tránh sự manh động của các bên và bảo vệ ổn định cho phiên xét xử.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Linh 12 năm tù giam.

ANH NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI