Ca sĩ Nguyên Vũ: Món nào ngon cho bằng ăn cơm tết bên mẹ

25/01/2020 - 05:35

PNO - Tôi ở bên cạnh mẹ quá nửa đời người. Bạn bè tôi hay bảo rằng, lớn rồi mà vẫn ở với mẹ có khi tôi sẽ ỷ lại mà yếu đuối.

Tết đến, mọi người hay hỏi tôi năm này có gì vui, nhất là khi bên mẹ. Tôi không biết nói thế nào để diễn tả cảm xúc và hạnh phúc của mình, bởi trong nhiều năm qua, tôi may mắn được sống kề cận người mình yêu thương nhất.

Ca sĩ Nguyên Vũ và mẹ

Mẹ tôi năm nay gần 80 tuổi. Tôi ở bên cạnh mẹ đến giờ phút này đã quá nửa đời người. Mẹ luôn quan tâm và lo lắng cho tôi từng chút một. Tôi biết rằng, đối với bà, tôi vẫn như là một đứa trẻ thuở nào, lúc nào cũng cần bà quan tâm, để mắt. Lúc nào cũng cần có những câu khuyên, lời dạy của mẹ để không phải làm sai hay vấp ngã trên đường đời.

Tôi thương mẹ và gần gũi mẹ nên biết rõ mẹ thích món gì, hiểu được mẹ muốn được nhìn thấy các con mình khôn lớn và trưởng thành ra sao. Cho nên, trong nhiều năm qua, với nghề nghiệp, tôi luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh một người nghệ sĩ thật đẹp và tròn vẹn nhất để mẹ vui, an lòng.

Bạn bè tôi hay bảo rằng tôi lớn rồi mà ở với mẹ hoài, liệu có khi nào tôi ỷ lại mà yếu đuối. Rồi để mẹ phải chăm lo, hỏi han cho nữa. Nhưng đâu có ai biết rằng, tôi hiểu mẹ tôi thích như thế. Có người mẹ nào không thương con và quan tâm con. Mẹ quan tâm tôi từng ly, từng tí và bà xem việc đó là điều hạnh phúc. Con cái đi trên những bước đường đời với bao nhiêu vất vả, có mẹ luôn dõi bước như thế, yêu thương như thế, hà cớ gì mình phải từ chối và tước đi niềm vui của mẹ.

Nhưng tôi hứa với mẹ rồi. Tôi sẽ sớm quay về thành phố để cùng bà đón xuân năm mới. Tôi sẽ tranh thủ đi chùa với mẹ, trò chuyện nhiều hơn với mẹ trong dịp đầu xuân, lắng nghe những lời yêu thương và dặn dò của bà như bao lần. Và tôi sẽ dùng những món ngon mẹ nấu.

Mẹ tôi thường nấu, chuẩn bị nhiều món ngon cho tôi thưởng thức. Nhưng tết đến, tôi thích nhất là được ăn bánh chưng với dưa hành, củ kiệu. Tôi không hiểu sao mình lại thích sự đơn giản nhưng ấm áp và đầy tình thân này. Có lẽ, trên đời này không có món nào ngon bằng món ăn của mẹ. Nó như chứa tràn sự yêu thương và vun đắp.

Năm nay, lại một mùa Tết nữa tôi đi lưu diễn ở miền Tây, hát cho khán giả ở An Giang nghe, trong chương trình Lễ hội mừng xuân và bắn pháo hoa tại thành phố Long Xuyên. Là nghệ sĩ, tôi thích được ở gần khán giả của mình, được hát phục vụ họ trong những dịp đặc biệt. Tôi biết mẹ tôi sẽ vui và đồng ý với con điều đó, bởi dù có đi đâu hay làm gì thì trái tim tôi, tình thương tôi sẽ luôn hướng về bên mẹ. Đêm giao thừa tôi đứng trên sân khấu hát cho hàng nghìn khán giả nghe, vui với niềm vui chung của họ, đó là phúc phần và là bổn phận của người nghệ sĩ. 

Ngày tết, tôi cũng như bao người, cũng chọn lọc những lời hay ý đẹp để làm câu chúc cho mẹ. Những lúc như vậy tôi thấy mẹ của tôi vui lắm, mắt bà luôn ngời sáng và ánh lên bao tình yêu thương. Ngày đầu năm mới, tôi cũng chuẩn bị một phong bao đỏ thật đẹp để lì xì chúc tết mẹ nhưng thừa biết bà sẽ để dành nó, sẽ để mua món ngon vật lạ nào đó mà tôi thích. Mẹ tôi không nghĩ và lo gì nhiều cho bà cả, một đời chỉ biết thương và chăm cho con cháu.

Trong nhà, tôi là con Út. Có lẽ vì là Út nên tôi cứ quẩn quanh bên cạnh bà hoài và bà cũng thích được gần gũi, bên cạnh con trai như thế này. Các anh chị tôi thì cũng rất thương mẹ nhưng họ có cuộc sống, có gia đình riêng. Thông thường thì vào mùng 2 các anh chị tôi mới về. Tôi nghĩ, hạnh phúc nhất trong mỗi gia đình chính là sự đoàn viên mỗi độ xuân về.

Năm qua, trong hành trình chinh phục khán giả của mình tôi cũng đạt được một vài thành công nho nhỏ. Mẹ tôi không có dịp đứng bên cạnh các kế hoạch, công việc của tôi nhưng bà luôn là nguồn động viên, động lực to lớn để tôi vui sông và cống hiến. Xuân về, tôi chỉ ao ước một điều rất nhỏ, rằng mẹ tôi cũng như bao bà mẹ thương con khác, là có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục vui xuân, nhìn con cái thực sự trưởng thành, đứng vững trên đường đời.

Ca sĩ Nguyên Vũ 
(Trương Quốc Phong ghi) 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI