Ca sĩ Huy Luân: Hạnh phúc gia đình là giá trị vĩnh cửu

20/12/2015 - 11:37

PNO - Với tôi, có một gia đình hạnh phúc, êm ấm, mỗi người sẽ có thêm động lực để phấn đấu cho sự nghiệp.

Có hai “thông tin đi kèm” mà ca sĩ Huy Luân không thích được nhắc đến khi có ai nói về mình: là con trai NSƯT Kim Xuân; Á quân cuộc thi The Winner is mùa đầu tiên. Không phải Huy Luân không tự hào được là con của một nghệ sĩ nổi tiếng và thành công trên con đường ca hát mà đơn giản chỉ vì anh muốn được đi bằng chính đôi chân của mình, trên con đường do mình chọn lựa. Huy Luân cũng muốn mẹ luôn tự hào về cậu con trai duy nhất - người đã dám chọn một lối đi khó để khẳng định mình.

Mười chín tuổi NSƯT Kim Xuân đã là đào chính của đoàn kịch nói Cửu Long Giang, thành công của chị dường như không có điểm dừng kể từ thời điểm đó. Ngược với mẹ, ca sĩ Huy Luân, dù sở hữu chất giọng đẹp, trầm ấm và truyền cảm nhưng vẫn kiên định với con đường mình đã lựa chọn và dòng nhạc xưa - vốn nằm ngoài “sở thích” của giới trẻ - nhóm khán giả dễ đưa ca sĩ lọt vào hàng “top” của thị trường âm nhạc.

Ca si Huy Luan: Hanh phuc gia dinh la gia tri vinh cuu
Ca sĩ Huy Luân

Huy Luân có rất nhiều chuyện bây giờ mới kể. Khi học lên THPT, Luân bắt đầu cảm nhận sự hấp dẫn của âm nhạc và thích lẩm nhẩm hát theo những ca khúc “hit” của Lam Trường, Phương Thanh… khi chỉ có một mình.

Trúng tuyển Đại học Bách khoa TP.HCM - một trong những trường đại học thuộc hàng “top”, Huy Luân trở thành niềm tự hào của ba mẹ. “Mục đích” chính của Huy Luân khi quyết tâm đậu Bách khoa là đáp ứng kỳ vọng của ba mẹ, nhưng phần quan trọng hơn là do hoạt động văn hóa văn nghệ của Bách khoa TP.HCM khá sôi động, Huy Luân có nhiều cơ hội thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Mỗi người một loại hình nghệ thuật, một ngã rẽ khác nhau, nhưng Huy Luân chịu ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ; từ quan niệm, sự nghiêm túc, chỉn chu trong làm nghề đến cách ứng xử với đồng nghiệp. Nhưng giữa Huy Luân và mẹ vẫn có sự khác biệt. Tự nhận mình không năng động bằng mẹ, Huy Luân cho rằng, nếu mẹ luôn chủ động tìm kiếm cơ hội trong nghề thì Luân lại rất thụ động, khi cơ hội đến sẽ sẵn sàng nắm lấy nhưng lại không bao giờ biết cách kiếm tìm.

Hiểu cảm giác nôn nóng của mẹ khi thấy con cứ “bình chân như vại” trước “tốc độ” thăng tiến nhanh đến chóng mặt của thế hệ ca sĩ đồng trang lứa, nhưng Huy Luân vẫn kiên định với sự chọn lựa của mình. Đổi lại, Luân mang đến cho mẹ niềm hạnh phúc khác, ấm áp, lâu bền hơn: một cô con dâu xinh xắn, ngoan hiền, một đứa cháu trai lúc nào cũng thích “bám” bà nội.

“Lợi dụng” lúc bà cháu quấn quýt chơi bên nhau, có lần Luân “bỏ nhỏ”: “Mẹ muốn con sống vui với gia đình, được thỏa mãn đam mê của mình hay lao đầu vào để kiếm tìm sự nổi tiếng và không còn được là chính mình, không được cảm nhận hạnh phúc từ những điều rất giản dị chung quanh?”.

Không ai hiểu mẹ bằng Huy Luân, trong mọi tình huống, chỉ cần lấy gia đình làm “tâm điểm”, bao giờ NSƯT Kim Xuân cũng mềm lòng bởi sự ấm êm, hạnh phúc nơi gia đình nhỏ của Huy Luân cũng chính là niềm tự hào, hạnh phúc của ba mẹ.

Cũng có lúc Huy Luân dao động trước sự thúc giục của mẹ và sự nhiệt tình muốn nâng đỡ của các cô chú - bạn bè thân thiết của NSƯT Kim Xuân. Nhưng từ ngày lập gia đình, rồi đón thêm một cậu nhóc đáng yêu, Huy Luân càng xác định rõ sự lựa chọn của mình là chính xác.

Ca si Huy Luan: Hanh phuc gia dinh la gia tri vinh cuu
Vợ chồng ca sĩ Huy Luân và mẹ - NSƯT Kim Xuân

Luân chia sẻ: “Có thể thời gian tới tôi sẽ có suy nghĩ khác, còn hiện tại tôi chỉ muốn được ở gần gia đình mình. Chỉ cần hình dung những chuyến đi show xa nhà, tôi đã không chịu nổi cảm giác một ngày không được gặp vợ con, không được trò chuyện với ba mẹ”.

Thanh Phương, bà xã của Huy Luân, là gương mặt MC quen thuộc ở nhiều chương trình truyền hình của HTV: Bản tin trưa, Bản tin kinh tế tài chính 24G, Câu chuyện gia đình, Vì ngày mai tươi sáng, Nuôi con thông minh, Món ngon mỗi ngày... Hai vợ chồng cùng làm nghệ thuật nên sự đồng cảm, chia sẻ càng dễ dàng hơn.

Từ ngày có con, tình yêu và sự quan tâm của hai vợ chồng dồn hết cho thiên thần nhỏ. Yêu nhau, rồi quyết định trở thành của nhau, nhưng vợ chồng Huy Luân “thú nhận” chỉ đến khi có con, cả hai mới thực sự ý thức hết việc điều chỉnh cảm xúc, cái tôi cá nhân của mỗi người để hướng đến mục tiêu chung, quan trọng nhất là gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI