Ca sĩ Đăng Khôi - Thủy Anh: Cho con nắng gió vỗ yên giấc hè

15/04/2018 - 08:00

PNO - Cho con được trải nghiệm, tôn trọng sở thích của con là hai điều mà vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh luôn tâm niệm.

Mùa hè - hai từ ngắn gọn chứa đựng nỗi “ám ảnh” không nhỏ với các bậc phụ huynh, nhưng với gia đình ca sĩ Đăng Khôi - Thủy Anh, hè là lúc gia đình nhỏ bốn người hào hứng nhất, vì đó là dịp để bố mẹ, con cái có nhiều thời gian dành cho nhau.

Ca si Dang Khoi - Thuy Anh: Cho con nang gio vo yen giac he

Vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh chơi cùng con

Khôi và Anh đều đồng quan điểm, các con đã phải đi học cả năm, bố mẹ cũng dành thời gian đó bù đầu với công việc, nên mùa hè là lúc gia đình bên nhau, bởi “các con sẽ lớn rất nhanh, nếu chỉ biết đến công việc, bố mẹ chắc chắn sẽ bỏ lỡ cả tuổi thơ của con”, Thủy Anh cho biết.

Học mà chơi, chơi mà học

Trong giới showbiz, không ai lạ gì hình ảnh vợ chồng ca sĩ Đăng Khôi - Thủy Anh thường kéo theo “rờ-moóc” là hai cậu con trai Đăng Khang, 6 tuổi và Đăng Anh, 3 tuổi ở những sự kiện thích hợp dành cho cả gia đình. Vẻ sành điệu của bà mẹ hai con Thủy Anh, nét khôi ngô hiền lành của hai bé Khang, Anh cùng cách ăn mặc ton sur ton của cả nhà khiến những người xung quanh không khỏi xuýt xoa ghen tỵ với hình ảnh hạnh phúc của gia đình ca sĩ Đăng Khôi.

Vợ kiêm luôn vai trò người quản lý công việc nên Đăng Khôi có lợi thế lớn khi vợ chồng có thể tháp tùng nhau mọi lúc mọi nơi. Hai bé Khang, Anh thỉnh thoảng cũng được đi theo ba mẹ dự những buổi ra mắt phim hoạt hình, những chương trình từ thiện hoặc sự kiện liên quan đến trẻ em. 

Năm nay cậu con trai lớn Đăng Khang, còn gọi là bé Ken, sắp bước vào lớp Một nên quãng thời gian này, Đăng Khôi và Thủy Anh bận rộn hơn với các kế hoạch hè dành cho con trai lớn. Thủy Anh cho biết: “Ken đã bắt đầu học chữ nhưng quan điểm của vợ chồng tôi là không ép bé học nhiều. Bé đã học nguyên ngày ở trường, được luyện chữ nhiều nên về nhà, tôi không bắt con học thêm nữa”.

Nhưng không để con tự do chơi cả ngày, Đăng Khôi tiếp lời vợ: “Khi được nghỉ hè, bé có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, nếu chỉ chơi thôi cũng không tốt, mà sẽ vừa học vừa chơi. Ken có năng khiếu vẽ và rất thích vẽ nên hè là tôi cho bé theo lớp học vẽ. Nếu được học những gì bé thích thì đó không phải là học nữa mà là được chơi. Hay như với môn bơi, Ken không nghĩ mình “bị” học mà là được đi bơi, được thỏa sức vùng vẫy với nước.

Ca si Dang Khoi - Thuy Anh: Cho con nang gio vo yen giac he

Làm album ảnh gia đình ở mỗi nơi đi qua

Bên cạnh việc học chữ, học vẽ, Đăng Khôi - Thủy Anh còn chuẩn bị cho Ken “hành trang vào đời” bằng cách đăng ký cho bé tham dự một đội Thiếu sinh quân. Vậy là hè này Ken sẽ xa nhà một vài ngày để học cách tự xoay xở khi lần đầu tiên không có bố mẹ bên cạnh. Từng bước huấn luyện cho con cách tự lập, hướng dẫn cho con những kỹ năng sống cần thiết là phương pháp dạy con mà vợ chồng Thủy Anh theo đuổi. 

Đăng Khôi tâm sự: “Tôi gặp nhiều trường hợp các bé học rất giỏi, nhưng ra ngoài môi trường xã hội lại loay hoay, không chủ động trong giao tiếp cũng như hành động. Chưa nói đến việc được bao bọc quá và chỉ biết học, nên các bé này khó có thể tự lập và sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi. Ngay từ nhỏ tôi đã rèn bé Ken và Đăng Anh tự làm những việc trong sinh hoạt cá nhân, đi học về tự cất giày dép vào đúng chỗ, dọn dẹp đồ chơi, tự đánh răng, tắm rửa. Những lúc rảnh rỗi tôi khuyến khích các con vào bếp hay làm việc nhà giúp bố mẹ”. 

Đăng Khôi lấy chính mình làm gương cho các con khi thường xuyên phụ vợ việc nhà. Dịp 8/3 vừa qua, khán giả không khỏi trầm trồ khi thấy Thủy Anh chia sẻ trên trang cá nhân đoạn clip anh chồng ngồi giặt đồ kèm lời bình luận với bạn bè rằng, đây không phải là hình ảnh duy nhất của nam ca sĩ trong ngày Quốc tế phụ nữ mà là hành động thường xuyên ở nhà của Đăng Khôi.

Lưu giữ kỷ niệm bằng hình

Cho con được trải nghiệm, tôn trọng sở thích của con là hai điều mà vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh luôn tâm niệm. Thủy Anh kể: “Hồi Ken và Đăng Anh còn nhỏ, mới biết đi, mỗi khi bé vấp ngã, nếu có ông bà hay người thân ở bên cạnh là họ sẽ đỡ bé dậy, nhưng tôi thì không. Tôi để ý thấy người lớn đỡ bé dậy đến lần thứ hai, mỗi khi bé ngã sẽ nằm chờ và khóc váng lên. Vì vậy, tôi rèn cho con biết rằng, bé phải tự đứng dậy. Tôi không đỡ bé và coi việc vấp ngã của con là chuyện bình thường, bé nằm chờ không ai đỡ dậy lại tự đứng lên. Lâu dần thành phản xạ tự nhiên, con ngã sẽ tự động đứng dậy ngay”. 

Hai nhỏ, hai bé Ken, Đăng Anh đã được bố mẹ “thả” ra tự nhiên để thỏa thuê khám phá. Xem chương trình Con đến từ hành tinh nào thì thấy rõ cả hai bé đều bộc lộ sở thích khám phá thiên nhiên, rất thích đặt các câu hỏi về cuộc sống xung quanh. Những điểm du lịch gần như Rừng Sác - Cần Giờ, rừng Trị An - Đồng Nai là điểm đến quen thuộc của gia đình. 

Ca si Dang Khoi - Thuy Anh: Cho con nang gio vo yen giac he

Ở đó hai bé được tiếp xúc với bầy khỉ, đi ghe, vào rừng tìm hiểu các loài sinh vật để học hiểu về tự nhiên. Hè đến là lúc dành cho các chuyến đi xa hơn, ra tận Hà Nội - quê nội của các bé. Ken khoe: “Ở quê, con và em được đi chân đất, cho dê, bò, gà ăn. Cuộc sống khác hẳn ở thành phố, thích lắm”. 

Hè này đến hẹn lại lên, cả nhà cũng sẽ rời Sài Gòn ra Hà Nội chơi nhiều ngày. Những chuyến đi như vậy không chỉ để thư giãn mà còn là cách để vợ chồng Đăng Khôi giúp con gắn bó, nhớ về quê hương, ông bà. Một điều khiến cả nhà hào hứng mỗi khi đi chơi là việc “phát hành” album ảnh. 

Hầu như nơi nào đi qua, bốn người đều có những bộ ảnh đẹp. Khi thì nghịch cát, đắp tượng trên biển, khi thì về quê hóa thân thành người nông dân chân chất, có lúc lại biến thành thổ dân chơi đùa với cừu, ngựa trên bãi cỏ xanh ngắt… Dù trong khung cảnh nào, cả nhà đều ngời lên nét tươi vui, hạnh phúc. 

Không bao bọc con, để con tự do phát triển nhưng vợ chồng Đăng Khôi luôn theo dõi, để mắt đến con. Trong khi nhiều bậc phụ huynh có khuynh hướng hướng con theo sở thích của mình thì vợ chồng Đăng Khôi bình thản chấp nhận việc con phát triển đam mê theo ý riêng. 

Thủy Anh bày tỏ: “Ngày trước tôi kỳ vọng Ken biết hát và thích nhạc như bố Khôi. Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, tôi thấy con không thích âm nhạc, nhưng lại rất tập trung khi vẽ nên tôi cho bé học vẽ. Nuôi dạy con là quá trình lâu dài và liên tục. Trẻ con bộc lộ khả năng rất sớm và rõ rệt, chỉ cần bố mẹ sát sao để ý tới con. Nếu con nằm ngoài sự quan tâm thường xuyên của bố mẹ thì chắc chắn ta sẽ không biết con thích gì, đam mê gì để đầu tư cho bé, dễ xảy đến việc thà cho bé học tất cả các môn còn hơn bỏ sót môn nào. Như vậy là không tôn trọng sở thích của bé”. 

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI