Cà Mau: Một hiệu trưởng bị đe dọa, bêu riếu trên mạng xã hội về chuyện nợ nần

28/03/2022 - 14:08

PNO - Một hiệu trưởng ở Cà Mau bị một số đối tượng “khủng bố”, bêu riếu trên mạng xã hội vì chuyện nợ nần của một giáo viên.

Ngày 28/3, ông Phan Thế Điệp - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (phường 1, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) - cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp việc bản thân và người thân bị một số đối tượng “khủng bố”, bêu riếu trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và cuộc sống.

Theo ông Điệp, ngày 21/3, 1 số điện thoại lạ gọi đến yêu cầu ông phải kêu cô H. (giáo viên của Trường THCS Ngô Quyền) trả nợ cho họ. Trong điện thoại, họ chửi bới với những lời tục tĩu và đe dọa nếu cô H. không trả nợ thì sẽ cho xe tông ông gây tai nạn vì bao che cho cô H.

Hình ảnh với nội dung sai sự thật được lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh với nội dung sai sự thật được lan truyền trên mạng xã hội

Sau đó, ông Điệp còn phát hiện trên một trang Facebook đăng hình ảnh của ông ghép với cô H. kèm nội dung: “Đối tượng bao che người trốn nợ P.T.Đ là Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền có mối quan hệ bí mật với giáo viên M.T.T.T.H…”.

Theo giải trình của cô H., khoảng tháng 1/2019, cô có hợp đồng vay bên ngân hàng có chi nhánh đặt tại phường 7, TP. Cà Mau với số tiền 15 triệu đồng. Đến ngày 25/12/2020 là dứt hợp đồng, mỗi tháng đóng 845.000 đồng.

Vì khó khăn, cô H. không hoàn thành đúng hợp đồng và nợ lại ngân hàng hơn 11 triệu đồng. Vào ngày 21/3/2022, cô nhận được điện thoại từ một người đàn ông lạ báo phải thanh toán hợp đồng 20 triệu đồng vì người này cho biết đã mua nợ từ ngân hàng.

“Tôi có năn nỉ cho tôi trả lãi hàng tháng như hợp đồng nhưng người đàn ông này không đồng ý và điện thoại cho tất cả người quen của tôi, kể cả thầy hiệu trưởng nơi tôi đang công tác để hăm dọa”, cô H. trình bày trong đơn.

Cô H. khẳng định, việc cô vay mượn tiền không liên quan đến ông Điệp. 

Cũng theo ông Điệp, ông cũng đã gửi đơn đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh nhờ can thiệp xử lý các thông tin trên mạng xã hội. Hiện ông đang chờ phản hồi từ đơn vị này.

Chiều 28/3, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho hay, chưa nhận được đơn của ông Điệp và sẽ cho kiểm tra lại.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI