Ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Nghệ An được xuất viện

27/05/2021 - 16:40

PNO - Sau hơn 20 ngày điều trị, ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Nghệ An đã 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được xuất viện về nhà.

Chiều 27/5, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết, chiều cùng ngày, bệnh viện đã trao giấy chứng nhận và bàn giao bệnh nhân cho Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai tiếp tục giám sát người bệnh tự cách ly sau khi trở về nơi cư trú.

Bệnh viện được xuất viện về nhà cách ly sau 4 lần xét nghiệm âm tính
Bệnh viện được xuất viện về nhà cách ly sau 4 lần xét nghiệm âm tính

Trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng được ghi nhận tại Nghệ An là bệnh nhân 3.098 (trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) trở về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Rạng sáng ngày 6/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,5 độ C nên gia đình lập tức khai báo với trạm y tế xã. Bệnh nhân được đưa vào cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An đã ra quyết định giãn cách thị xã Hoàng Mai, phong tỏa 5 thôn của xã Quỳnh Lập liên quan đến ca bệnh này.

Ngày 27/5, ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, huyện đã lập đoàn kiểm tra Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) sau khi có thông tin phòng khám ra thông báo từ chối tiếp nhận khám cho một số người dân liên quan đến dịch COVID-19.

Phòng khám treo biển từ chối khám bệnh cho người dân đến từ vùng dịch khiến nhiều người bức xúc
Phòng khám treo biển từ chối khám bệnh cho người dân đến từ vùng dịch khiến nhiều người bức xúc

Một ngày trước, hình ảnh thông báo của Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu có nội dung: “Từ ngày 25/5, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ xóm 1, xóm 2 xã Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm” được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người dân bức xúc.

Những địa điểm mà phòng khám này từ chối tiếp nhận người dân đến khám liên quan đến một ca nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện khi nhập cảnh vào Lào. Trong đó, xóm Quyết Thắng (xã Diễn Bích) là xóm nơi có nhà của bệnh nhân. Xã này cũng đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, huyện Diễn Châu đã lập đoàn xuống kiểm tra song thời điểm này phòng khám đã cất bảng thông báo từ chối tiếp nhận người dân. Tuy nhiên, căn cứ vào những hình ảnh đã được chụp lại, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu vẫn tiếp tục làm việc, lập biên bản với phòng khám này.

“Phòng khám xin thời gian giải trình với huyện về vấn đề trên. Tuy nhiên, huyện sẽ lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt từ 60-70 triệu đồng” - ông Sánh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI