Cách ly 7 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Nghệ An

16/05/2021 - 10:51

PNO - Một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khiến 1 khoa Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An phải phong tỏa, nhiều bác sĩ, điều dưỡng cách ly. Riêng BV đa khoa Nghệ An phải cách ly 7 bác sĩ, nhân viên.

Sáng 16/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, 7 bác sĩ, nhân viên của bệnh viện này có tiếp xúc với một trường hợp là F1 đã tử vong có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, sáng 3/5, bệnh viện này tiếp nhận ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh) vào cấp cứu với chẩn đoán tràn dịch màng phổi. Sau đó, ông Tr. được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An điều trị.

Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An được phong tỏa
Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An được phong tỏa

Theo điều tra dịch tễ, cụ ông 88 tuổi này vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám bệnh hôm 28/4. Đến ngày 13/5, ông Tr. được xác định là F1 của bệnh nhân 3.491 vì vào Bệnh viện Bạch Mai cùng giờ với bệnh nhân này.

Qua rà soát, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh xác định có 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng và 2 nhân viên của bệnh viện đã tiếp xúc với ông Tr. khi bệnh nhân này vào cấp cứu. Hiện những người này cũng đang được cách ly 21 ngày tại nhà theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng Nghệ An đã đến nhà ông Tr. để làm các biện pháp phòng chống dịch thì mới biết tin ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước nên không thể lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Liên quan đến trường hợp F1 này, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An cũng đã phong tỏa Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực; cách ly tại nhà đối với những cán bộ y tế có tiếp xúc với ông Tr..

Sở Y tế Nghệ An cũng vừa có văn bản hỏa tốc về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến/trở về từ các địa phương ghi nhận ca nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Nghệ An yêu cầu rà soát, xét nghiệm cho người từng đến/trở về từ các địa phương ghi nhận ca nhiễm COVID-19 cộng đồng
Nghệ An yêu cầu rà soát, xét nghiệm cho người từng đến/trở về từ các địa phương ghi nhận ca nhiễm COVID-19 cộng đồng

Sở Y tế Nghệ An đề nghị ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 các huyện, thành, thị và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách những người đã đến/trở về từ các địa phương ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn cả nước từ ngày 1/5 đến nay; tổ chức điều tra dịch tễ, phân loại đối tượng, tổ chức biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Với các trường hợp đã từng đến TP. Đà Nẵng và các địa phương có ca bệnh trong cộng đồng chưa qua 21 ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải được chuyển ngay đến cơ sở y tế để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị kịp thời.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI