Nghệ An giãn cách quê của người đàn ông dương tính với SARS-CoV- 2 khi sang Lào

25/05/2021 - 14:04

PNO - Một người đàn ông sang Lào làm việc có kết quả dương tính với SARS-CoV- 2, Nghệ An khẩn trương rà soát các trường hợp F1, đồng thời giãn cách quê của người này để phòng dịch.

Chiều 25/5, lãnh đạo xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, xã sẽ bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ chiều nay (25/5).

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cùng đoàn công tác cũng đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Diễn Châu, chỉ đạo triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch sau khi nhận được thông tin một người đia phương có kết quả dương tính với virus SARS-CoV- 2 khi sang Lào.

Đến nay, 61 trường hợp F1 liên quan đến anh L. đã có kết quả âm tính
Đến nay, 61 trường hợp F1 liên quan đến anh L. đã có kết quả âm tính

Lãnh đạo xã Diễn Bích cho hay, anh P.V.L. (34 tuổi, trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích) làm thợ hàn ở quê nhà. Ngày 19/5, anh L. đi xét nghiệm COVID-19 ở Trung tâm Y tế tại Nghệ An và có kết quả âm tính.

Ngày 20/5, anh L. lên xe khách ra tỉnh Điện Biên để sang Lào. Qua biên giới, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế tập trung của nước Lào. Trưa 24/5, kết quả test nhanh của ngành Y tế Lào cho thấy anh L. dương tính với SARS-CoV-2.

“Sau khi có kết quả dương tính, anh L. đã chủ động gọi điện thoại về báo với người thân và chính quyền địa phương. Hiện người này đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2 lần thứ 2” - lãnh đạo xã Diễn Bích nói.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đi khảo sát xã Diễn Bích trước khi lệnh giãn cách có hiệu lực
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đi khảo sát xã Diễn Bích trước khi lệnh giãn cách có hiệu lực

Ngành y tế huyện Diễn Châu sau đó đã vào cuộc truy vết F1, F2. Đồng thời tổ chức phun khử khuẩn tại các khu vực anh L. đã tới và các gia đình có trường hợp F1.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 61 trường hợp F1 liên quan đến anh L.. Tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI