Cả làng mừng rơi nước mắt khi nghe Thủ tướng chỉ đạo đón công nhân Việt Nam ở Guinea Xích đạo về nước

11/07/2020 - 17:42

PNO - Cả vùng quê nghèo Nghệ An như vỡ òa, nháo nhác chạy đi báo tin, chúc mừng khi hay tin những người con của quê nhà đang chống chọi với COVID-19 ở Guinea Xích đạo đã được Thủ tướng chỉ đạo có chuyến bay đón về nước.

Trưa 11/7, nắng nóng cùng với gió Lào thổi mạnh khiến không khí thêm oi bức, ngột ngạt, song đối với người dân xã Lăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cái nóng ấy như tan biến trước thông tin Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đưa ngay lao động tại Guinea Xích đạo về nước.

Chị Hồ Thị Phương (28 tuổi), nói: “Mình như sống lại khi nghe Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chuyến bay cứu hộ đưa ngay người lao động ở Guinea Xích đạo về nước”. Nói xong, chị Phương mở đi, mở lại đoạn phát biểu của Thủ tướng để lấy động lực ngóng chờ chồng.

Nhiều người thân ở làng quê xã Lăng Thành
Nhiều người thân ở làng quê xã Lăng Thành ngóng chờ tin vui

Theo chị Phương, do cuộc sống quá khó khăn, công việc không ổn định nên tháng 9/2019, chồng chị (anh Nguyễn Bá D., 28 tuổi) cùng anh trai Nguyễn Bá L. (32 tuổi) và một người hàng xóm sang Guinea Xích đạo làm việc. Công việc vất vả, việc kết nối về nhà cũng gặp khó khăn do chi phí cao nên hai vợ chồng cũng ít chuyện trò với nhau.

“Khi COVID-19 vẫn đang lan rộng, anh ấy có gọi về và báo tình hình sức khỏe. Tôi đã bắt đầu lo lắng và khuyên anh ấy gắng ăn uống. Cho tới khi nhận được tin anh ấy có kết quả dương tính với COVID-19 thì tôi như sụp đổ, chẳng còn biết phải làm sao nữa” - chị Phương nói. 

Chị Phương
Chị Phương mở đi, mở lại đoạn phát biểu của Thủ tướng để mọi người cùng nghe

Gượng cười sau nhiều ngày nằm bệt trên giường, chị Thái Thị Hải (32 tuổi, vợ anh L.) nói: “Hiện sức khỏe của anh ấy  đã đỡ hơn rồi. Nhưng vẫn mong sao mọi người sớm về nước để có thể được điều trị tốt hơn. Dẫu có phải vay mượn, tốn kém thế nào thì chỉ cần anh ấy được về nước điều trị chúng tôi cũng chấp nhận”.

Người mẹ ba con này cho hay, cách nay ngày trước, ba mẹ con đang ngồi ăn cơm với nhau thì thấy mọi người nháo nhào đến nhà chúc mừng “Thằng L. sắp được về nhà chữa bệnh rồi”. Nhiều người còn mang điện thoại quay lại lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chương trình thời sự tối đến cho chị Hải xem.

Bà Thao cùng các con, cháu vỡ òa khi biết những đứa con đang mắc kẹt ở
Bà Thao cùng con, cháu vỡ òa khi biết những đứa con đang mắc kẹt ở Guinea Xích đạo sắp được đón về nước

Cách đó không xa, ngôi nhà nhỏ của bà Trần Thị Thao (trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) cũng đang chật ních người vào ra hỏi thăm, động viên gia đình bình tĩnh chờ đợi ngày các con của bà  được đón về nước chữa bệnh. Ít ngày qua, người mẹ già này chẳng còn sức ăn uống, cứ đi ra vào ngóng chờ trong vô vọng như người mất hồn khi cả ba đứa con đều bị nhiễm COVID-19 và mắc kẹt tại Guinea Xích đạo.

“Nỗi lòng của chúng tôi cũng đã đến được Thủ tướng, được Chính phủ quan tâm. Nghe chỉ đạo của Thủ tướng như vậy, chúng tôi đã rất ấm lòng, an tâm. Khi nghe chúng tôi báo tin này, anh ấy đang ăn cơm, vui quá khóc nghẹn, chẳng ăn nổi cơm nữa” - chị P. (con dâu bà Thao) chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI