Tăng cường chuyến bay cứu hộ, đưa ngay người lao động ở Guinea Xích đạo về nước

10/07/2020 - 21:55

PNO - Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 10/7,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đưa ngay người lao động tại Guinea Xích đạo về nước.

Báo cáo về tình hình dịch COVID-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến 12 giờ ngày 10/7, thế giới ghi nhận gần 12,4 triệu trường hợp mắc COVID-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 557.000 trường hợp tử vong.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp - Ảnh: Thống Nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 10/7 - Ảnh: Thống Nhất

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt gia tăng mạnh tại các quốc gia khu vực châu Âu, nhiều nước đã phong tỏa, đóng biên giới.

Mỹ và các quốc gia châu Âu tiếp tục ghi nhận là tâm điểm của dịch khi duy trì khoảng 25.000-30.000 ca mắc mới/ngày. Tại Đông Nam Á, ghi nhận số mắc tăng cao tại Singapore, Indonesia và Philippines.

Một số quốc gia ghi nhận số mắc mới tăng sau khi nới lỏng giãn cách xã hội để phát triển kinh tế như tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trong 85 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, tính từ ngày 16/4/2010. Đến nay, cả nước ghi nhận 369 trường hợp mắc, trong đó 350 trường hợp được điều trị khỏi (chiếm 94,9% tổng số ca). Hiện 19 bệnh nhân đang điều trị tại 5 bệnh viện, trong đó có hai người có kết quả âm tính lần 1 và hai người có kết quả âm tính từ 2 lần trở lên; gần 13.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khoẻ tại cơ sở y tế, cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Nam phi công người Anh hoàn toàn khỏi bệnh, dự kiến ngày mai (11/7) xuất viện trở về nước.

Khẳng định tinh thần cương quyết không để lây nhiễm trong cộng đồng, Thủ tướng nêu rõ vấn đề quản lý biên giới, thực hiện công tác cách ly không được chủ quan; biên giới phải được kiểm soát tốt, chặt chẽ.

Công nhân Việt Nam làm việc tại công trường thủy điện Sendje, tỉnh Litorial, Cộng hòa Guinea Xích đạo
Công nhân Việt Nam làm việc tại công trường thủy điện Sendje, tỉnh Litorial, Cộng hòa Guinea Xích đạo

Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao, các đại sứ, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài làm hết sức mình để bảo hộ công dân. Thủ tướng yêu cầu có chuyến bay cứu hộ công dân ngay tức thời ở Guinea Xích đạo.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết, hiện đang có 219 người lao động Việt Nam làm việc tại Guinea Xích đạo, trong đó Công ty Lilama 10 là 49 người; Công ty CM Vietnam 164 người; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ Tân Đại Lợi 6 người. Người lao động đang làm việc tại công trình Nhà máy Thủy điện Sendje, tỉnh Littorial, nước Cộng hòa Guinea Xích đạo theo hợp đồng giữa ba công ty trên với Công ty tổng thầu Duglas Alliance Ltd (Anh).

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI