BOT tuyến tránh Biên Hòa tiếp tục náo loạn vì tiền lẻ

02/10/2017 - 10:45

PNO - Giới tài xế đưa tiền lẻ tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa lần này là những người lái xe đưa công nhân đến khu công nghiệp tại địa bàn, không phải từ miền Tây lên.

Sáng 2/10, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) làm giao thông khu vực bị tắc nghẽn.

BOT tuyen tranh Bien Hoa tiep tuc nao loan vi tien le
 

Vào 6h30 cùng ngày, nhều tài xế lái xe đưa đón công nhân bắt đầu đỗ xe ở ngoài trạm rồi đi bộ vào buồng bán vé để mua vé tháng. Khu vực trạm lúc này bắt đầu rối loạn.

Đến 7h, khi lượng xe đổ về đông thì nhiều tài xế dùng tiền lẻ để trả phí. Giao thông qua trạm theo chiều Bắc – Nam bị tắc nghẽn. Ôtô, xe máy nối đuôi trên quốc lộ kéo dài gần 2 km.

Sau đó 10 phút, chủ đầu tư trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa buộc xả trạm để tài xế lái xe qua, giải tỏa áp lực giao thông. Tài xế tên Nguyễn Văn Bình chia sẻ: “Xe tôi không chạy trên đường tránh nhưng mỗi tháng tôi vẫn phải trả trên 2 triệu tiền vé. Tôi kiến nghị lực lượng chức năng xem xét, di chuyển trạm đến vị trí phù hợp”.

Anh khẳng định mình không đồng ý với việc chủ đầu tư đặt trạm tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1. Tài xế Bình cho biết giá phí ở trạm tuyến tránh Biên Hòa là 35.000-180.000 đồng mỗi xe, đây là mức phí cao nhất ở Đồng Nai.

BOT tuyen tranh Bien Hoa tiep tuc nao loan vi tien le
Quốc lộ 1 hướng Bắc - Nam bị ùn tắc

Đây là một trong nhiều lần các tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa để phản đối vị trí đặt trạm và phản đối mức giá vé. Gần đây nhất là chiều 15/9, các tài xế dùng tiền xu, tiền mệnh giá 200 – 500 đồng mua vé.

Tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư. Việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km, khiến nhiều người phải mua vé oan nên người dân bức xúc và phản ứng.

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI