Boeing cắt giảm 12.000 nhân sự, nối lại sản xuất máy bay phản lực

28/05/2020 - 11:54

PNO - Boeing cho biết đang cắt giảm khoảng 12.000 nhân viên trước tình hình ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, theo AP ngày 27/5.

Con số này dự kiến sẽ còn tăng thêm nữa trong thời gian tới. Sau khi tiết lộ việc giảm mạnh nhân sự, hãng thông báo về việc nối lại sản xuất dòng máy bay phản lực 737 Max, vốn từng gây ra hai vụ tai nạn chết người trước đây và đẩy Boeing vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.

Boeing sẽ buộc thôi việc 6.700 nhân viên Mỹ trong tuần này, và cho 5.520 nhân viên khác tự nguyện rời đi vào tuần tới.

Boeing cho hay hãng dự định tiến hành cắt giảm đến 10% trong số đội ngũ lao động 160.000 người ở đây, con số lớn nhất trong lịch sử vận hành của Boeing. 

Tỉ trọng ngành du lịch hàng không của Mỹ đã giảm 96% vào giữa tháng Tư, chạm mốc dưới 100.000 người trong một số ngày. 

"Trước tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành hàng không, chúng tôi buộc phải cắt giảm sâu về số lượng máy bay thương mại và dịch vụ trong vài năm tới. Điều này có nghĩa là sẽ có ít việc làm hơn ở các văn phòng và xưởng sản xuất của chúng tôi", ông David Calhoun, Chủ tịch Tập đoàn Boeing, phát biểu.

Về máy bay phản lực 737 Max, mặc dù các cơ quan quản lý liên bang chưa phê duyệt bản sửa lỗi của Boeing, công ty cho biết công nhân tại một nhà máy ở Renton, Washington, hiện đã bắt đầu lắp ráp máy bay phản lực Max theo quy trình thiết kế mới và dự kiến sẽ tiếp tục giao hàng trước tháng 10.

Phương Uyên 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI