Bộ Y tế yêu cầu lập bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ

26/04/2021 - 14:28

PNO - Trong buổi kiểm tra phòng dịch tại TP. Cần Thơ sáng 26/4, Bộ Trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế trung ương đóng tại Đồng bằng sông Cửu Long phải phát huy tốt vai trò nòng cốt để kịp thời hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh biên giới Tây Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phát huy tối đa nguồn nhân lực, thiết bị để chủ động xét nghiệm, cách ly và phòng chống dịch tại chỗ cũng như sẵn sàng chi viện, hỗ trợ cho các tỉnh biên giới Tây Nam.

Kiên Giang đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến - Ảnh: VOV
Kiên Giang đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến - Ảnh: VOV

Dự báo dịch COVID -19 sẽ diễn biến rất phức tạp trong khi Đồng bằng sông Cửu Long chưa có kinh nghiệm xử lý ca nhiễm ngoài cộng đồng với quy mô lớn. Do vậy, Bộ Y tế yêu cầu thành lập bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ nhằm chủ động ứng phó an toàn và hiệu quả với những người nhập cảnh từ các nước có số ca nhiễm đang tăng cao, khi có tới gần 86% những người về từ Campuchia mang biến thể phát hiện ở Anh, hơn 14% mang biến thể phát hiện ở Nam Phi.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại nước láng giềng Campuchia và số người nhập cảnh ngày càng nhiều, Kiên Giang cũng đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến. 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI