Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nghi vấn "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho 600 phi công, tiếp viên hàng không

25/07/2020 - 10:33

PNO - Sau khi báo chí đưa tin về việc có dấu hiệu "nhân bản" giấy khám sức khỏe cho phi công và tiếp viên hàng không, Bộ Y tế đã yêu cầu rà soát lại các quy trình.

Ngày 25/7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn khẩn số 959/KCB-PHCN&GD gửi Cục Hàng không Việt Nam và Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc về thông tin Trung tâm Y tế Hàng không “nhân bản” phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không; yêu cầu các đơn vị trên báo cáo sự việc trước ngày 31/7.

Trước đó, ngày 24/7, báo chí đã phản ánh thông tin về việc “nhân bản” phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không”, ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không. Các giấy khám được đề cập trong bài báo có kết quả giống y hệt nhau. Bác sĩ có chữ ký trong giấy khám sức khỏe thì nói không biết về các trường hợp này.

Trung tâm y tế Hàng không, nơi phát sinh nghi vấn nhân bản giấy xét nghiệm.
Trung tâm y tế Hàng không, nơi phát sinh nghi vấn "nhân bản" giấy khám sức khỏe

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Cục Hàng không Việt Nam và Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc kiểm tra, xác minh toàn bộ sự việc liên quan và sai phạm (nếu có) và công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông biết.

Liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng, liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc tại Trung tâm Y tế Hàng không, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI