Bộ Y tế tiếp nhận 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 do Campuchia tặng

29/10/2021 - 20:31

PNO - Ngày 29/10/2021, lễ bàn giao 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 của Campuchia dành cho Việt Nam diễn ra tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) – Bavet (Svay Rieng).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn bày tỏ lòng trân trọng về tình cảm và sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, nhân dân Campuchia và Thủ tướng Hun Sen đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân Việt Nam nói chung và các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia.

Tham dự buổi lễ, về phía Campuchia có Quốc vụ khanh Bộ Y tế Or Vandine, cùng dự có tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng Men Vibol, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM Sok Dareth và đại diện một số cơ quan liên quan của Campuchia.
Tham dự buổi lễ, về phía Campuchia có Quốc vụ khanh Bộ Y tế Or Vandine, cùng dự có tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng Men Vibol, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth và đại diện một số cơ quan liên quan của Campuchia.

Lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định số vắc xin này sẽ được Việt Nam sử dụng hiệu quả, góp phần ngăn chăn sự lây lan của dịch bệnh, nhất là tại khu vực biên giới hai nước.

Số vắc xin quà tặng này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng như của cá nhân Thủ tướng Hun Sen đối với nhân dân Việt Nam, theo đúng tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp và truyền thống tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn giữa hai dân tộc.

Campuchia hy vọng số vắc xin này sẽ đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch của Việt Nam, nhất là tại các địa phương giáp biên với Campuchia, đồng thời tin tưởng rằng với nỗ lực và các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, cùng sự đồng lòng của người dân, Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội và tiếp tục phát triển bền vững.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI