Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Việt Nam để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

09/09/2021 - 18:14

PNO - Theo lịch trình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9.

Chiều 9/9, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt đã chia sẻ một số thông tin về chuyến thăm này, cũng như thông tin về khả năng Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam 2 triệu liều vắc xin đồng thời chuyển giao công nghệ sản xuất:

Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ cùng Phó thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh đồng chủ trì Phiên họp lần thứ 13 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc, cũng như có cuộc hội đàm quan trọng với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và chào xã giao lãnh đạo Việt Nam.

Mục đích chuyến thăm là thúc đẩy quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển, đạt được những thành tích mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của hai quốc gia, cũng như của khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Ảnh: Reuters

Về Phiên họp lần thứ 13 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc, đây là hội nghị thường niên giữa hai nước. Tại hội nghị, lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành hai bên sẽ gặp gỡ, trao đổi trực tiếp các vấn đề trong quan hệ hai nước, nhằm tháo gỡ những tồn tại khó khăn, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

“Một vấn đề hai nước hiện đang quan tâm là hợp tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó có hỗ trợ vắc xin và các trang thiết bị y tế. Thông tin về việc Trung Quốc tặng Việt Nam 2 triệu liều vắc xin nói riêng và phòng chống dịch COVID-19 nói chung nằm trong nội dung hai bên cùng quan tâm và có thể chia sẻ” - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt nói.

Trước đó, ngày 7/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm chính thức Việt Nam, Campuchia, Singapore và Hàn Quốc từ ngày 10-15/9 theo lời mời của người đồng cấp các nước này.

Theo lịch trình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI