Đồng Nai tiêm 500.000 liều vắc xin Sinopharm cho dân

31/08/2021 - 16:06

PNO - Đồng Nai đặt mục tiêu trong tuần này hoặc chậm nhất tuần sau phải hoàn thành tiêm 500.000 liều vắc xin của Sinopharm mà Đồng Nai vừa được phân bổ.

Ngày 31/8, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, phấn đấu trong tuần này hoặc chậm nhất tuần sau phải hoàn thành tiêm 500.000 liều vắc xin của Sinopharm mà Đồng Nai vừa được phân bổ. Sau đó, tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ phân bổ vắc xin cho Đồng Nai để có đủ vắc xin tiêm cho toàn dân. 

Tiêm vắc xin cho người dân tại TP. Biên Hoà
Tiêm vắc xin cho người dân tại TP. Biên Hòa

Trước đó, ngày 29/8, Đồng Nai đã tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Sinopharm từ TPHCM, để tiêm phòng cho người dân. Đến nay, toàn tỉnh mới có gần 800.000 người được tiêm ngừa vắc xin/tổng số nhu cầu tiêm là 4,5 triệu lượt người, nên tỷ lệ đã được tiêm còn thấp. 

Liên quan đến 500.000 liều vắc xin Sinopharm, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) đã có văn bản xin 5 ngàn liều vắc xin này để tiêm cho công nhân. Do đó, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Đồng Nai phối hợp với công ty để ngay hôm nay, 31/8, hoặc chậm nhất sáng mai tiêm số vắc xin này cho công nhân.

TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho hay, việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 lúc này là rất cấp bách, tiêm sớm chừng nào thì sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường chừng đó. Hy vọng 2 tháng tới, tất cả người dân Đồng Nai đi làm bình thường, phục hồi sản xuất nếu tiến độ tiêm vắc xin đạt yêu cầu đề ra. 

Trước đó, ngành y tế Đồng Nai cũng đã tổ chức tiêm 3.000 liều vắc xin Sinopharm cho chuyên gia và công nhân Trung Quốc đang làm việc tại các công ty trên địa bàn (Bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai thực hiện). Sau khi tiêm, không có bất cứ biến chứng nào xảy ra.

Gia Huy
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI