Bình Dương: Người dân xếp hàng từ sớm để tiêm vắc xin Sinopharm do TPHCM chia sẻ

02/09/2021 - 11:42

PNO - Ngày 2/9, người dân Bình Dương đã có mặt rất đông tại nhiều điểm tiêm vắc xin COVID-19. Đây là những lô vắc xin Sinopharm đầu tiên do TPHCM chia sẻ.

Để giảm thiểu nguy cơ tử vong khi mắc COVID-19, Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn.

Sáng ngày 2/9, sau khi đã nhận được những lô vắc xin Sinopharm đầu tiên trong tổng số 1 triệu liều được chia sẻ từ TPHCM, Bình Dương đã bắt đầu triển khai tiêm cho người dân tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh. Nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm, xếp hàng dài để chờ được tiêm chủng.

Người dân ngồi xếp
Người dân ngồi xếp hàng dài để chờ đến lượt tiêm tại TP.Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương có mặt từ rất sớm tại 1 trong những điểm tiêm ở TP. Thủ Dầu Một để chia sẻ và động viên những người dân tới tiêm.

Theo ông Lợi, vắc xin được tiêm sớm nhất là vắc xin tốt nhất, tất cả những vắc xin được đưa về Việt Nam đã được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Trung ương kiểm định lại để đảm bảo an toàn cho người dân. "Mong rằng mỗi người dân Bình Dương sẽ được tiêm ít nhất 1 mũi để tạo miễn dịch trong cộng đồng trong thời gian sớm nhất", ông Lợi cho hay.

Ông Nguyễn Văn Lợi-Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương thăm hỏi và động viên người dân tới tiêm vắc xin
Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương thăm hỏi và động viên người dân tới tiêm vắc xin

Theo ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho biết: "Trước khi nhận 1 triệu liều Sinopharm được chia sẻ từ TPHCM, trong thời gian trước tỉnh đã tiêm loại vắc xin này cho công dân Trung Quốc và người chuẩn bị đi du học Trung Quốc trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo, 16.000 người đã tiêm Sinopharm tại Bình Dương đều có sức khỏe ổn định, chỉ có 1 người có phản ứng nhẹ sau tiêm".

nvnv Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương - cho biết Sinopharm là một trong các loại vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và tại Việt Nam cũng đã được Bộ Y tế cấp phép. Ông Chương nói việc được tiêm vắc xin, trong đó có Sinopharm, có hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ lây nhiễm, chuyển biến bệnh nặng và giảm nguy cơ tử vong.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sinopharm là một trong các loại vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và tại Việt Nam cũng đã được Bộ Y tế cấp phép. Ông Chương nói việc được tiêm vắc xin có hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ lây nhiễm, chuyển biến bệnh nặng và giảm nguy cơ tử vong.
Người phụ nữ phấn khởi là người đầu tiên được tiêm vắc xin Sinopharm tại TP.Thủ Dầu Một
Nụ cười của một chị khi là người đầu tiên được tiêm vắc xin Sinopharm tại 1 điểm tiêm ở TP.Thủ Dầu Một
Bình Dương đang là địa bàn nóng về COVID-19 với tỉ lệ ca mắc rất cao, hiện đã chiếm gần 5% dân số nên rất cần tăng độ phủ vắc xin trong cộng đồng để phòng chống dịch. Tới nay Bình Dương mới tiêm được gần 1 triệu liều vắc xin, trong đó số người được tiêm hai mũi còn rất ít. Trong khi đó, tổng nhu cầu vắc xin cho 1,5 triệu người độ tuổi trên 18 tuổi là tới 3,2 triệu liều.
Bình Dương đang là địa bàn "nóng" về COVID-19 với tỉ lệ ca nhiễm rất cao, hiện đã chiếm gần 5% dân số nên rất cần tăng độ phủ vắc xin trong cộng đồng để phòng chống dịch. Tới nay Bình Dương mới tiêm được gần 1 triệu liều vắc xin, trong đó số người được tiêm hai mũi còn rất ít. Tổng nhu cầu vắc xin cho 1,5 triệu người độ tuổi trên 18 tuổi là tới 3,2 triệu liều.
Một điểm tiêm vắc xin trên địa bàn TP.Dĩ An, người dân cũng ngồi xếp hàng chờ đến lượt. Trước đó, TP.Dĩ An đã phát phiếu cho người dân đăng ki tiêm và có để
Một điểm tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Dĩ An, người dân cũng ngồi xếp hàng chờ đến lượt. Trước đó, TP. Dĩ An đã phát phiếu cho người dân đăng kí tiêm và để tên vắc xin Sinopharm để người dân tự nguyện đăng kí để được tiêm.
Để đẩy nhanh
Trong đợt triển khai tiêm vắc xin diện rộng, Bình Dương đã chuẩn bị rất tốt từ tỉnh, thành đến huyện, thị. Đợt này sẽ tiêm trên 100.000 người/liều/ngày, ngoài ra tỉnh cũng sẽ ưu tiên tiêm cho các vùng đỏ trên địa bàn.
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo trò chuyện cùng một người lớn tuổi
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bình Dương trò chuyện cùng một người phụ nữ lớn tuổi khi bà đến điểm chờ được tiêm vắc xin
Ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng người dân đã

Ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ, ông mong rằng mỗi người dân đều được tiêm ít nhất 1 mũi để sớm tạo miễn dịch trong cộng đồng.

 

Người dân đến tiêm đều tuân thủ quy tắc phòng chống dịch là ngồi theo thứ tự và giữ khoảng cách an toàn
Người dân đến tiêm đều tuân thủ quy tắc phòng chống dịch, ngồi theo thứ tự và giữ khoảng cách an toàn.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI