Bộ thương Mại Tây Ban Nha xác nhận 6 nhà hàng Việt Nam đạt chuẩn “Restaurants from Spain”

23/07/2022 - 06:32

PNO - Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Tây Ban Nha đã cấp chứng nhận “Restaurants from Spain” cho 6 nhà hàng tại Việt Nam, trong đó có 5 nhà hàng ngay tại TPHCM.

6 nhà hàng tại Việt Nam vinh dự nhận được chứng nhận “Restaurants from Spain” tối 20.7
Tham tán Kinh tế Thương mại Tây Ban Nha trao chứng nhận “Restaurants from Spain”  cho đại diện của 6 nhà hàng

Với 6 chứng nhận này, Việt Nam là một trong những quốc gia tại Đông Nam Á có số lượng nhà hàng đạt chứng nhận cao nhất khu vực, đứng trên Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (2 nhà hàng) và chỉ đứng sau Singapore (15 chứng nhận).

6 nhà hàng tại Việt Nam được chứng nhận có đến 5 nhà hàng ngay tại TPHCM và 1 tại Phú Quốc. Trong buổi lễ trao chứng nhận, ông Néstor Santos Franco - Tham tán Kinh tế Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam chia sẻ niềm vui về sự đón nhận của thực khách Việt Nam với ẩm thực Tây Ban Nha trong thời gian qua cũng như hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà hàng tại Việt Nam đạt chứng nhận này.  

Việt Nam là môt trong những quốc gia đạt nhiều chứng nhận
Việt Nam là một trong những quốc gia đạt nhiều chứng nhận "Restaurants from Spain"

Restaurants from Spain được khởi động năm 2020 với nguyên tắc khách quan, minh bạch nhằm mục đích tuyên dương các cơ sở ăn uống trên toàn thế giới dựa trên gốc gác, chất lượng và sản phẩm từ ẩm thực Tây Ban Nha. Kể từ khi bắt đầu, chương trình đã cấp chứng nhận cho các nhà hàng tại Anh, Singapore, Trung Quốc, Đức, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sỹ, Mỹ, Nhật, Thái Lan...

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (Lynda Nguyễn) - người sáng lập nhà hàng Lynd Restarant & Lounge cho biết ẩm thực Tây Ban Nha là nền ẩm thực độc đáo và nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, nền ẩm thực này vẫn còn mới mẻ, nếu không muốn nói là hiếm. "Điểm nổi bật của các món ăn Tây Ban Nha là lành mạnh, không dùng nhiều gia vị, nên nếu được giới thiệu đúng cách, sẽ thổi làn gió mới vào thị trường ẩm thực, nhất là với những ai thích chế độ ăn healthy" - chị Thanh Hương nhận định. 

Tiêu chuẩn để đạt được chứng nhận “Restaurants from Spain” gồm có ít nhất một người có thể trao đổi với khách hàng bằng tiếng Tây Ban Nha và có thể giải thích ý tưởng và thực đơn của nhà hàng; Đầu bếp đủ khả năng chế biến và sáng tạo thực đơn các món ăn Tây Ban Nha; Lấy món ăn Tây Ban Nha làm chủ đạo, chiếm ít nhất 60% thực đơn; Nguyên liệu PDO (chỉ dẫn xuất xứ được bảo hộ)/PGI (hướng dẫn địa lý được bảo hộ) từ Tây Ban Nha. Bắt buộc có một trong các nguyên liệu như dầu ô liu đặc biệt nguyên chất, phô mai, jamon hoặc một loại thịt nguội Tây Ban Nha khác; 30% rượu vang phải là rượu PDO hoặc PGI và có ít nhất 5 loại rượu vang PDO hoặc vang PGI Tây Ban Nha; Các nền tảng truyền thông thể hiện bản sắc Tây Ban Nha của nhà hàng; Nhà bếp được trang bị đủ tiêu chuẩn nhà hàng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI