Bố ngoại tình, con cái phản ứng quyết liệt

22/05/2021 - 16:43

PNO - Ông ấy trở nên hằn học với tôi vì cho rằng tôi xúi các con cư xử vậy. Trong khi tôi không hề làm điều đó. Tôi còn hết sức cố gắng làm sao cho gia đình được bình yên.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Cách đây hai năm, tôi biết chồng tôi có nhân tình. Với tôi, đó là một cú sốc rất lớn, vì từ trước đến giờ, anh là người chuẩn mực, sống có ý thức và tôn trọng gia đình. 

Ấy thế mà rồi anh sa vào lưới tình của một phụ nữ đơn thân. Khi tôi biết sự thật, anh vẫn giữ tư thế gia trưởng, bình tĩnh và thản nhiên. Anh bảo đó chỉ là một mối quan hệ vì thương cảm. Anh không thấy mình làm gì sai trái.

Với anh gia đình vẫn là số một và anh không bao giờ có ý định phá hoại gia đình. Anh yêu cầu tôi tin anh và để yên cho anh thu xếp mọi việc…

Tôi vốn không thích cãi vã, tranh chấp, phân bua, nên đành im lặng, để anh tự giải quyết. Vì thương con và còn muốn giữ gia đình cho con, tôi không kể gì cho hai con. 

Nhưng con trai tôi phát hiện được chuyện đó. Cả hai con đều bị sốc rất nặng vì xưa giờ chúng thần tượng bố, tin bố. Các con phản ứng quyết liệt với bố chúng đã đành, chúng còn phản ứng cả với tôi: “Sao mẹ có thể chấp nhận, bỏ qua chuyện như vậy.  Hóa ra mẹ chỉ cần gia đình này có vỏ bọc hạnh phúc. Chúng con không cần điều đó…”.

Cuối cùng là chúng tẩy chay bố, yêu cầu anh ta phải xin lỗi công khai cả gia đình.

Đã gần một năm trôi qua, gia đình tôi sống trong rạn vỡ. Các con một phía, tôi một phía, ông ấy một phía. Không có bữa cơm chung gia đình. Tôi nấu một nồi, nấu đồ ăn, rồi để trên bàn. Ai muốn ăn thì ăn. Có khi ông ấy tự nấu ăn riêng. Các con cũng đi về muộn, tránh giờ gặp mặt bố.

Ông ấy trở nên hằn học với tôi vì cho rằng tôi xúi các con cư xử vậy. Trong khi tôi không hề làm điều đó. Tôi còn hết sức cố gắng làm sao cho gia đình được bình yên.

Huống hồ bây giờ tôi biết ông ấy đã chấm dứt mối quan hệ kia, chỉ có điều ông ấy vẫn không muốn hạ mình xin lỗi gia đình.

Tôi phải làm cách nào chị Hạnh Dung?

Thanh Ly (TP.HCM)

Con tôi thất vọng, coi thường ba. Tôi thương cháu mà không biết làm thế nào - Ảnh minh họa
Con tôi thất vọng, coi thường ba. Tôi thương cháu mà không biết làm thế nào - Ảnh minh họa

Chào chị Thanh Ly,

Thực lòng, tôi nghĩ và mong rằng chồng chị không phải không nhìn ra lỗi và không chịu nhận lỗi. Có điều với tính tự ái của một người gia trưởng, quen là chủ gia đình, chắc chắn rất khó để chồng chị nhận lỗi trước mặt vợ con. Vậy thì, chị nên là người đứng giữa, làm cầu nối để hàn gắn gia đình, một cách khéo léo và tế nhị. 

Trước tiên chị phải giải quyết mối quan hệ của chị và chồng: làm sao cho chồng chị hiểu rằng anh ta chính là người gây nên cảnh gia đình này và anh thật sự không có quyền chọn lựa, trả giá, cũng chẳng có quyền trách móc ai, dù là các con hay chị. Nếu anh nhận ra lỗi và coi gia đình quan trọng thì anh phải tìm con đường đến với các con, hàn gắn gia đình.

Chị cũng có thể nói thẳng thắn với anh về việc chị không hề xúi bẩy, tìm cách chia rẽ cha con. Các con đã lớn và có nhận thức riêng, phán xét riêng cũng như sự đòi hỏi những điều kiện để tha thứ riêng.

Tuy nhiên, chị cũng thể hiện cho anh hiểu là, nếu chị cảm nhận được sự thành tâm của anh, thì anh luôn có đường về với gia đình, trước tiên là với chị. Hãy cho anh một điểm tựa, một sự lôi kéo, động viên thật sự. 

Với các con, chị nên giải thích cho bọn trẻ hiểu, dù sao anh cũng là người đàn ông, người chủ gia đình. Buộc anh chính thức xin lỗi cả nhà là rất khó với anh. Hãy cứ nhìn vào những hành động chăm chút của anh dành cho chị, cho gia đình để mà tha thứ cho bố, cho bố một cơ hội và cho chính gia đình mình một cơ hội. 

Với bản thân, chị cũng hãy cố gắng buông bỏ, nhẹ nhàng, chủ động tạo ra những cơ hội để cả nhà gần với nhau như một bữa ăn chung, một dịp chia sẻ niềm vui chung nào đó. Lúc đầu có thể gượng gạo, khó chịu. Nhưng rồi sẽ dần quen. Hy với sự nỗ lực, bao dung, chấp nhận, tha thứ và thành tâm của mọi thành viên, hạnh phúc sẽ trở lại.

Thân mến.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI