Bỏ mặc em trai sau tai nạn, anh trai lãnh án giết người

16/04/2021 - 15:43

PNO - Sau khi thấy em trai bị xe máy cày tông vào, Y Hoang Niê vẫn để mặc nạn nhân nằm trên đường rồi bỏ về nhà.

Ngày 16/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Hoang Niê - sinh năm 1989, trú tại buôn H’Đơk, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - mức án 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo nội dung cáo trạng, ngày 25/7/2020, Y Hoang và em trai ruột là Y Dãn Niê - sinh năm 1994 - cùng đi dự đám tang của một người trong buôn. Tại đây, Y Hoang và Y Dãn ngồi uống rượu cùng một số người cùng đi đưa đám.

Đến khoảng 19g30 cùng ngày, thấy Y Dãn đã say rượu nên Y Hoang can ngăn không cho Y Dãn uống nữa. Thế nhưng, Y Dãn không nghe nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Bị cáo Y Hoang Niê tại phiên tòa
Bị cáo Y Hoang Niê tại phiên tòa

Đến khi thấy mọi người ra về, Y Hoang kéo Y Dãn đi về thì hai bên tiếp tục cãi nhau. Tức giận vì đã khuyên nhủ mà Y Dãn không nghe nên Y Hoang đã dùng tay, chân đánh vào người em trai khiến nạn nhân té xuống lề đường bất tỉnh.

Sau đó, Y Hoang kéo Y Dãn từ trong hẻm ra đường Y Wang nối dài, TP. Buôn Ma Thuột, rồi để nạn nhân nằm giữa đường nhằm mục đích để các phương tiện giao thông tông vào người Y Dãn cho tử vong.

Khi bỏ đi, Y Hoang nhìn thấy một chiếc xe máy cày do một người đàn ông điều khiển đi đến vị trí Y Dãn đang nằm nhưng vẫn tiếp tục bỏ đi. Khi đi được 30m, Y Hoang nghe thấy một tiếng động lớn nên quay lại thì nhìn thấy chiếc xe máy cày đã tông vào người Y Dãn. Mặc dù vậy, Y Hoang vẫn không đưa Y Dãn đi cấp cứu mà bỏ mặc em trai nằm đó và đi về nhà.

Lúc này, người đàn ông cùng với xe máy cày sau khi gây tai nạn cũng bỏ mặc nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa Y Dãn đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết Y Dãn bị vỡ lún sọ trái, tụ máu dưới màng cứng, dập lách, tổn thương màng phổi nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Theo kết quả giám định pháp y về thương tích, Y Dãn bị tổn thương cơ thể với tỉ lệ 57%.

Đến ngày 17/8/2020, Y Dãn được xuất viện. Cùng ngày, Y Hoang Niê đã đến Công an TP. Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được người đàn ông điều khiển xe máy cày tông vào người Y Dãn. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI