Bình Phước: Có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 vẫn không được qua chốt về nhà

20/07/2021 - 14:37

PNO - Những ngày qua, nhiều người từ các địa phương khác về Bình Phước để tránh dịch đều bị chặn không cho vào dù xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Những ngày qua, nhiều người từ các địa phương khác về Bình Phước để tránh dịch, nhưng khi đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đều bị chặn không cho vào dù đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, kể cả giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất.

chốt kiểm tra ở ĐT.741
Chốt kiểm tra ở ĐT.741

Cụ thể, trong chiều 19/7, nhiều người dân, trong đó có rất nhiều sinh viên, có hộ khẩu ở Bình Phước, học tập và làm việc ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… trở về nhà tránh dịch. Đến chốt kiểm soát bệnh dịch ĐT.741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), mặc dù xuất trình đầy đủ giấy tờ cũng như giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhưng vẫn không được đồng ý cho qua chốt.

Một số người tìm cách hỏi lý do vì sao không cho qua địa bàn khi có đầy đủ giấy tờ, thậm chí gọi điện theo đường dây nóng cho các ban ngành của tỉnh Bình Phước, tuy nhiên, không ai nhận được câu trả lời rõ ràng.

Mắc kẹt giữa đường, về nhà không được, quay trở lại cũng không xong. Giữa cơn mưa lớn chiều 19/7, nhiều người tìm cách quay lại TPHCM, nhiều người tìm chỗ trú mưa và cũng nhiều người đứng chờ hy vọng khi trời đang tối dần.

Cầm giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trên tay, một sinh viên (có hộ khẩu ở xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đang học tập tại TP. Thủ Đức, TPHCM hy vọng về nhà với gia đình để tránh dịch. Cũng như nhiều sinh viên khác, khi đến chốt ĐT.741, sinh viên này bị lực lượng chức năng chặn lại và “mời quay trở lại”.

Giữa cơn mưa lớn, không còn cách nào khác T. phải tìm chỗ trú mưa để chờ được qua chốt, vì sợ nếu quay về lại phòng trọ ở TPHCM cũng không được vào.

"Em đã gọi điện hỏi khắp nơi nhưng chưa ai trả lời rõ ràng là có được về hay không. Em mong rằng các cấp chính quyền có thông báo cụ thể về vụ việc để không chỉ em mà còn rất nhiều bạn sinh viên khác nắm rõ được quy định để không phải “mắc kẹt giữa đường", sinh viên này nói.

sinh viên này bị lực lượng chức năng chặn lại và “mời quay trở lại”.
Có giấy xét nghiệm âm tính nhưng sinh viên này cũng bị lực lượng chức năng chặn lại và “mời quay trở lại”

Để tìm câu trả lời cụ thể, trong tối 19/7, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với các cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được câu trả lời rõ ràng của chính quyền địa phương về việc quy định cụ thể đến và về Bình Phước trong thời điểm giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Người dân mong muốn, chính quyền địa phương có thông báo cụ thể, rõ ràng về quy định cho những người đang làm việc, học tập ở địa phương khác về Bình Phước vào thời điểm giãn cách hay không? Nếu có thì cần những điều kiện cụ thể gì? Những người ở địa phương khác cũng được về Bình Phước hay chỉ những người có hộ khẩu Bình Phước mới được về nhà để tránh dịch?

Có như vậy, người dân mới không phải loay hoay tìm cách đi xét nghiệm để rồi sau đó lại loay hoay đi tìm câu hỏi có được vào Bình Phước hay phải ở lại.

Thủ tướng đã có chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện cho công dân về, một số tỉnh thành cũng tổ chức đón công dân nên Bình Phước cũng cần rõ ràng.

Hoài Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI