Bình Phước: 1 gia đình 5 người dương tính với SARS-CoV-2

13/07/2021 - 08:31

PNO - Qua kết quả xét nghiệm PCR đã ghi nhận 5 trường hợp trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Lộc Ninh và 1 trường hợp ở TP. Đồng Xoài.

 

Truy vết camera quán ăn có F0 ghé qua
Truy vết camera quán ăn có F0 ghé qua

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước thông báo đến sáng 13/7, qua kết quả xét nghiệm PCR đã ghi nhận 5 trường hợp trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Lộc Ninh và 1 trường hợp ở TP. Đồng Xoài.

5 trường hợp trong một gia đình ở xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, có liên quan đến chợ đầu mối Thủ Đức, TP. Thủ Đức, đã được cách ly trước đó. Riêng trường hợp ở TP. Đồng Xoài, được phát hiện trong khu cách ly, là F1 của ca F0 (nữ tiểu thương bán gà ở chợ Đồng Xoài).

Trước đó, tối 12/7, huyện Đồng Phú cũng ghi nhận 3 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Phong toả nhà ca F0
Phong tỏa nhà ca F0

Tính đến sáng 13/7, tổng số ca COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước là 44 ca. Trong đó, huyện Chơn Thành: 17 ca, thị xã Phước Long: 6, Lộc Ninh: 8, thị xã Bình Long: 2, TP. Đồng Xoài: 4, huyện Bù Gia Mập: 2, huyện Hớn Quản: 1 và huyện Đồng Phú: 4.

Phun khử khuẩn tại nhà F0
Phun khử khuẩn tại nhà F0

Từ 12g trưa 11/7, tỉnh Bình Phước đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với 7 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Trong đó, huyện Chơn Thành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; TP. Đồng Xoài, huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Hớn Quản, thị xã Bình Long và Phước Long áp dụng theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện còn lại buộc đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp. Tạm dừng hoạt động đối với các chợ tự phát.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI