Bình Dương: Tạm giữ hình sự nhóm làm giả sổ đỏ, lừa đảo chiếm đọat hơn 2,5 tỷ đồng

07/11/2021 - 14:55

PNO - Nhóm người này đã liên kết với nhau làm giả sổ đó sau đó đi lừa người khác đặt cọc, chiếm đoạt của 4 nạn nhân hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngày 7/11, Công an TX. Bến Cát cho biết đang tạm giữ hình sự 3 người để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức làm giả sổ đỏ để lừa đảo. Bao gồm: Lê Thị Như Ngọc (ngụ phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một), Nguyễn Văn Nho (50 tuổi), Phạm Thị Ái Khiêm (cùng ngụ khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) và Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ ấp Tân Lập, xã An Điền, TX.Bến Cát).

Theo công an TX. Bến Cát, trong quá trình nắm tình hình địa bàn, Công an thị xã đã phát hiện một nhóm đối tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay gọi là sổ đỏ) để lừa đảo người khác đặt cọc tiền mua bán đất hoặc đem đi cầm cố nhằm chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng trong đường dây làm giả sổ đỏ đi lừa đảo bị tạm giữ
3 người trong đường dây làm giả sổ đỏ đi lừa đảo bị tạm giữ

Quá trình điều tra, công an xác định Nho là người liên hệ đặt làm giả 7 sổ đỏ để ký hợp đồng đặt cọc tiền mua đất; Nguyễn Thị Nguyệt là người môi giới làm các hồ sơ vay vốn, làm chứng khi thực hiện hợp đồng đặt cọc mua đất; còn Khiêm và Ngọc là 2 người đứng tên sổ đỏ giả để thực hiện hợp đồng đặt cọc tiền, sau đó cả nhóm chiếm đoạt tài sản.

Qua xác định ban đầu, nhóm người trên đã dùng sổ đỏ giả lừa đảo 4 nạn nhân đặt cọc mua 4 thửa đất trên địa bàn TX. Bến Cát với tổng số tiền 2 tỷ 550 triệu đồng. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI