Bình Định hỗ trợ hơn 28.000 lao động tự do gặp khó khăn do COVID-19

17/07/2021 - 18:54

PNO - Sáng 17/7, tỉnh Bình Định trao tiền hỗ trợ cho các trường hợp lao động tự do gặp khó khăn do COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Thị xã Hoài Nhơn là địa phương đầu tiên của tỉnh Bình Định triển khai hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn cho COVID-19. Đợt này, địa phương đã rà soát được 2.000 trường hợp, triển khai trao hỗ trợ từ ngày 17 - 19/7 với suất hỗ trợ 1.500 triệu đồng/người.

Phó chủ tịch UBND TX. Hoài Nhơn Trần Hữu Thảo cho biết, với phương châm "một miếng khi đói bằng một gói khi no", Hoài Nhơn đã triển khai rà soát, xét duyệt hồ sơ trong thời gian nhanh chừng nào tốt cho người dân chừng đó.

Chú thích hình ảnh:  +1: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang trao tiền hỗ trợ cho người dân tại phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định vào sáng 17.7.2021
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang trao tiền hỗ trợ cho người dân tại phường Tam Quan Nam, TX. Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định vào sáng 17/7

Hiện, địa phương thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 15, riêng phường Bồng Sơn thực hiện Chỉ thị 16. Khi triển khai, chính quyền các cấp thị xã Hoài Nhơn rút ngắn thời gian xét duyệt đối với các hồ sơ đúng và đủ điều kiện trong 2 ngày thay vì 7 ngày.

Nhận được tiền hỗ trợ, cụ bà Phạm Thị Hiền (74 tuổi) ở xã Hoài Mỹ (TX. Hoài Nhơn), xúc động: "Số tiền này giúp tôi xoay sở được nhiều việc trong những ngày tới. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ rất kịp thời".

Chị Phạm Thị Tỏ (cùng xã Hoài Mỹ) cho biết chị là một trong 16 người được nhận hỗ trợ tại UBND xã Hoài Mỹ vào sáng 17/7. Công việc của chị Tỏ là mua bán lặt vặt ở chợ, những ngày qua dịch bệnh diễn biến phức tạp, gia đình chị đã phải tạm ngưng công việc, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Với suất hỗ trợ này, trước mắt gia đình chị có thể chi tiêu vào những khoản cần thiết, ổn định cuộc sống.

Theo ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Bình Định đã rà soát để hỗ trợ 28.650 trường hợp thuộc nhóm đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng gặp khó khăn do COVID-19, dự toán kinh phí hỗ trợ lên đến 42 tỷ đồng; hỗ trợ các đối tượng còn lại theo Nghị quyết 68 với dự toán 150 tỷ đồng. Tỉnh cũng cân đối ngân sách hỗ trợ 50 tỷ đồng ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Định, hỗ trợ cho vay khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Hạ Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI