2 bệnh nhân dương tính, Bệnh viện đa khoa Phú Yên phong tỏa Khoa Tim mạch - Lão học

17/07/2021 - 14:55

PNO - Ngày 17/7, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên - cho biết toàn bộ Khoa Tim mạch - Lão học đã được phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, toàn bộ 150 bệnh nhân, người nhà và 10 y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Tim mạch - Lão học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cũng như thành viên ca trực trước đó của bệnh viện có liên quan đến 2 ca dương tính đã được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

Hôm qua, 2 bệnh nhân vào Khoa Tim mạch - Lão học được test nhanh COVID-19, cho kết quả âm tính nên được chuyển vào khoa. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm PCR lại cho kết quả dương tính, họ được chuyển đến khu điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện, còn Khoa Tim mạch - Lão học phải phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phong tỏa Khoa Tim mạch-Lão học của bệnh viện
Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên phong tỏa Khoa Tim mạch - Lão học của bệnh viện để phòng chống dịch

Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã phong tỏa từ ngày 23/6 đến 5/7 do có ca F0 được phát hiện ở các khoa: Hồi sức cấp cứu, Thần kinh - nội tiết. 

Cũng trong ngày 17/7, một công ty ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp (TX. Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), tạm dừng hoạt động, toàn nhà máy được phun khử khuẩn. Cùng với đó, có khoảng 150 người đã được lập danh sách gửi cho Trung tâm y tế TX. Đông Hòa và thông báo với công nhân khai báo với trạm y tế địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND TX. Đông Hòa - cho biết mới đây 4 người tự xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Hòa Hiệp Trung (TX. Đông Hòa) đã có kết quả xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19. Trong đó có một nữ công nhân làm việc tại công ty nói trên.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên - cho biết ngày 17/7, Phú Yên phát hiện 32 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Đến nay Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 722 ca nhiễm
Đến nay Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 722 ca mắc/nghi mắc COVID-19

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI