Bình Định: Giá cả dao động nhẹ sau Tết

09/02/2014 - 14:18

PNO - PNO - Từ ngày mùng 5 Tết, hầu hết hoạt động kinh doanh, buôn bán… tại các chợ ở Bình Định trở lại bình thường. Các mặt hàng rau, thịt, cá… giá cả bình ổn trở lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Rau là mặt hàng có sức mua lớn, giá gần như không tăng so với Tết. Riêng giá thịt dao động nhẹ, các loại thịt bò, thịt heo tăng 0,5 % -0,7% so với trước Tết. Các mặt hàng hải sản tăng nhẹ do sau tết từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Giêng, ngư dân mới đi biển trở lại.

Binh Dinh: Gia ca dao dong nhe sau Tet
Gía cả tại các chợ đang trở lại như trước Tết

Chị Nguyễn Thị Hồng Nga (Quy Nhơn), nói: “Chỉ có thịt bò là giá cao, trước Tết 250.000đ/kg, bữa nay 270.000/kg( bò thăn). Cá, mực rẻ hơn so với các năm trước. Đặc biệt, sau Tết, rau củ quả cực kỳ rẻ. Những mớ rau tươi ngon ngày thường giá 3.000đ - 4.000đ/ mớ, nay còn 2.000đ. Với giá này, lương thực thực phẩm sau Tết không tăng nhiều, sức mua vừa phải”.

Coop Mart Quy Nhơn, nơi mua sắm lớn nhất thành phố Quy Nhơn mở cửa lại từ ngày mùng 6 Tết, mỗi ngày đón hơn 4.000 lượt khách hàng. Sức mua sau Tết tại đây đạt 80% so với bình thường, giá các mặt hàng không tăng. Theo ông Thái Lương Hùng - Giám đốc Coop Mart Quy Nhơn: “Từ trước tết Nguyên đán, siêu thị Coop Mart ký kết văn bản bình ổn giá với UBND tỉnh Bình Định, phục hàng hóa Tết cho người dân trong toàn tỉnh. Các mặt hàng phục vụ thiết yếu như gạo, thịt, trứng, rau, bánh mứt… còn giảm giá trong dịp tết để người dân có thể mua sắm, đảm bảo một cái Tết ấm cúng. Sau Tết, giá các mặt hàng vẫn bình ổn như trước. Đầu năm, sức mua vẫn tập trung vào các mặt hàng thiết yếu”.

Ngoài siêu thị Coop Mart Quy Nhơn, siêu thị Vinatext mart, Metro…cũng mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm của người dân. Giá cả các mặt hàng không biến động nhiều.

Binh Dinh: Gia ca dao dong nhe sau Tet

Được biết, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, tại các huyện miền núi như Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão (Bình Định), Siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn, Siêu thị Vinatex Tây Sơn và các đơn vị tham gia bình ổn giá đã cung ứng lượng hàng hóa trên 32 tỉ đồng để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân dân các xã miền núi, vùng cao, tăng 60,75% so với cùng kỳ năm trước.

Từ ngày 1 đến 31/1/2014, doanh số bán hàng phục vụ Tết của Co.op Mart Quy Nhơn đạt 70 tỉ đồng. Vào những ngày gần Tết, doanh số bán ra bình quân tại Co.op Mart Quy Nhơn đạt 3 tỉ đồng/ngày. Tại siêu thị Vinatex Quy Nhơn, doanh thu những ngày giáp Tết trung bình đạt 200 triệu đồng/ngày. Tương tự, doanh thu của siêu thị Vinatex Tây Sơn đạt 300 triệu đồng/ngày. Các đơn vị còn tổ chức hàng chục điểm bán hàng bình ổn giá với doanh số bán hàng đạt gần 6 tỉ đồng.

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI