Bình Định: Chuyến xe 0 đồng chuyên chở hàng hóa cho người dân vùng dịch

25/07/2021 - 17:14

PNO - Đó là chuyến xe của anh Nguyễn Thế Vinh - Nguyễn Thế Thắng ở thôn Phú Trung, xã Cát Thành, huyện Phù Cát chở hàng hóa, lương thực thực phẩm từ quê vào cho người dân Bình Định đang ở TPHCM.

Ngày 25/7, chuyến xe 0 đồng của gia đình anh Nguyễn Thế Vinh - Nguyễn Thế Thắng đã xuất phát từ Bình Định để vận chuyển hàng hóa cần thiết đến cho người dân vùng quê khu đông Phù Cát - Phù Mỹ đang ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Đây là chuyến xe 0 đồng thứ hai mà gia đình anh Vinh thực hiện
Đây là chuyến xe 0 đồng thứ 2 mà gia đình anh Vinh thực hiện

Đây là chuyến xe 0 đồng thứ 2 mà gia đình anh Vinh thực hiện, trước đó chuyến xe 0 đồng đầu tiên đã xuất phát vào ngày 14/7.

"Nhà tôi có chiếc xe container chuyên vận chuyển hàng hóa đường dài, dịch bệnh kéo dài nên công việc tạm dừng. Thấy nhiều bà con của mình ở trong Nam gặp khó khăn do dịch bệnh, tôi thực hiện chuyến xe 0 đồng đưa hàng hóa từ quê vào cho các gia đình đang ở TPHCM và một số tỉnh lân cận. Chúng tôi tuân thủ và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch, các thủ tục khai báo y tế, làm test nhanh trước khi di chuyển, cách ly y tế khi về địa phương. Khi kết thúc chuyến xe 0 đồng đầu tiên, tôi đã tự giác cách ly, sinh hoạt trong xe để đảm bảo an toàn cho cộng đồng", anh Nguyễn Thế Vinh chia sẻ.

Chuyến xe 0 đồng sẽ đem hàng hóa, nhu yếu phẩm từ quê vào cho người dân Bình Định đang ở TPHCM
Chuyến xe 0 đồng sẽ đem hàng hóa, nhu yếu phẩm từ quê vào cho người dân Bình Định đang ở TPHCM

Rút kinh nghiệm từ chuyến xe 0 đồng đầu tiên, ở chuyến thứ 2 này, gia đình anh Vinh lên kế hoạch trước, thông báo cụ thể thời gian tiếp nhận hàng hóa cho những người cần hỗ trợ. Mỗi gia đình ở quê sẽ đóng gói tối đa 2 thùng hàng gồm rau xanh, nhu yếu phẩm, lương thực, một số vật dụng cần thiết cho người nhà ở vùng dịch. Đồng thời ghi rõ thông tin, số điện thoại người nhận, địa điểm nhận hàng.

Chuyến 0 đồng được tổ chức bài bản từ việc tiếp nhận hàng, thông tin gửi và nhận hàng.
Chuyến 0 đồng được tổ chức bài bản từ việc tiếp nhận hàng, thông tin người gửi và nhận hàng

Chuyến xe 0 đồng xuất phát từ Bình Định vào 15g ngày 25/7 và sẽ trả hàng tại cổng Trường đại học Nông lâm TPHCM, Bến Cát - Bình Dương, Cổng 11 Biên Hòa - Đồng Nai. Tùy điều kiện thực tế, gia đình anh sẽ Vinh tiếp tục thực hiện các chuyến xe 0 đồng để vận chuyển hàng hóa từ quê vào cho người dân Bình Định đang ở vùng dịch.

Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI