Biểu tượng nhạc đồng quê Kenny Rogers qua đời

21/03/2020 - 17:50

PNO - Nam ca sĩ Kenny Rogers từng thống trị các bảng xếp hạng nhạc đồng quê vào những năm 1970 – 1980 của thế kỷ trước. Ông vừa qua đời ở tuổi 81.

Ca sĩ Kenny Rogers qua đời tại nhà riêng ở tiểu bang Georgia, Mỹ vì tuổi già. Người đại diện gia đình - Keith Hagan nói ông được người thân và nhân viên y tế chăm sóc tận tình đến giây phút cuối đời. Vì dịch bệnh COVID-19, tang lễ của Kenny Rogers sẽ được tổ chức nhỏ gọn.

Vào năm 2015, Kenny Rogers thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới như một lời chia tay gửi đến người hâm mộ. Trong thời gian tour diễn ra, nam ca sĩ nhiều lần trì hoãn vì lý do sức khoẻ. Đến tháng 4/2018, ông cho biết phải dừng lại vì sức khoẻ không cho phép.

Ca sĩ Kenny Rogers
Ca sĩ Kenny Rogers

“Tôi không muốn mình nghỉ hưu mãi mãi. Tôi rất thích cơ hội được nói lời chia tay trực tiếp với người hâm mộ như những đêm diễn trong 2 năm qua. Tôi không bao giờ có thể đáp lại sự khích lệ, hỗ trợ mà khán giả đã dành cho mình trong suốt sự nghiệp. Điều đó mang lại cho tôi niềm hạnh phúc” - Kenny Rogers từng chia sẻ.

Trong sự nghiệp, sau khi thành công với nhạc đồng quê, Kenny Rogers thử sức ở các dòng nhạc khác nhau. Ông thực hiện 120 đĩa đơn và bán được 165 triệu bản trên toàn thế giới. Với con số này, Kenny Rogers là một trong những nghệ sĩ có nhạc bán chạy nhất mọi thời đại.

Hai album đáng chú ý của Kenny Rogers là The Gambler (được sử dụng làm tên tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp) và Kenny. Trong một cuộc thăm dò độc giả của 2 tạp chí USA Today và People, Kenny Rogers được bầu chọn là ca sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại.

Sau khi thành công với nhạc đồng quê, Kenny Rogers thử sức với một số thể loại nhạc khác.
Sau khi thành công với nhạc đồng quê, Kenny Rogers thử sức với một số thể loại nhạc khác.

Trong sự nghiệp ca hát hơn 60 năm, Kenny Rogers từng thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc những năm 1970 và 1980, với các bản hit mang phong cách nhạc đồng quê như Lucille, The Gambler, Coward of the country, Lady... Nam ca sĩ cũng từng giành 3 giải Grammy, giải thưởng của AMAs (giải thưởng Âm nhạc Mỹ), CMA (giải thưởng của Hiệp hội Nhạc đồng quê). Năm 2013, Kenny Rogers nhận giải Thành tựu trọn đời từ Hiệp hội Âm nhạc quốc gia Mỹ.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Houston, Kenny Rogers là con thứ 4 trong số 8 người con. Nam ca sĩ học guitar khi còn là một thanh niên và tập tành biểu diễn tại quê nhà. Khi học trung học, anh thành lập nhóm nhạc. Sau khi nhóm tan rã, chuyển lên đại học, Kenny tiếp tục thành lập nhóm nhạc khác và dần gắn bó sự nghiệp với công việc sáng tác, trình diễn.

Ngoài âm nhạc, Kenny Rogers còn tham gia phim ảnh. Năm 1978, khi đang thống trị các bản xếp hạng, nam ca sĩ tham gia đóng trong bộ phim mang tên The Gambler gồm 5 phần, được phát trên truyền hình. Ở lĩnh vực diễn xuất, Kenny Rogers cũng được khen ngợi.

Minh Tú (theo Variety, Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI