Biển đảo, miền núi, đồng bằng, đại dịch…trong một cuốn sách

01/10/2022 - 14:27

PNO - "Truyện ngắn đặc sắc 2022" là ấn phẩm mới nhất của Sbooks, tập hợp tác phẩm của nhiều cây bút được yêu thích trong cả nước.

 

Ấn phẩm dành cho những người yêu văn chương
Ấn phẩm vừa được lên kệ vào ngày 1/10

Tuyển chọn tập truyện ngắn đặc sắc là hoạt động thường niên của Sbooks, nhằm chọn lọc những tác phẩm hay, chất lượng từ nhiều cây bút trên khắp đất nước. Đây cũng là hoạt động góp phần tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh nghề viết và kỷ niệm tuổi mới của Sbooks hàng năm.

Năm nay, nhân dịp sinh nhật lần thứ 4, đơn vị cho ra mắt tuyển tập Truyện ngắn đặc sắc 2022 (Nhà xuất bản Văn học ấn hành). Tác phẩm tập hợp những cây bút văn chương đến từ nhiều vùng miền, nhiều độ tuổi. Trong tuyển tập Truyện ngắn đặc sắc 2022, những câu chuyện được kể từ miền núi cao, đồng bằng đến nơi hải đảo với đề tài về tình yêu, tình người, thân phận con người và có cả những trang viết về đề tài COVID-19.

Truyện ngắn đặc sắc 2022 tập hợp 17 truyện ngắn của nhiều tác giả. Với văn phong đa dạng, mỗi câu chuyện mang một màu sắc, nội dung và ý nghĩa khác nhau. Nhà văn Kiều Duy Khánh viết Khói chiều biên ải, kể về một chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở trong thời chiến, hai người trẻ yêu nhau nhưng vì sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc nên phải hy sinh hạnh phúc cá nhân.

Tác giả Trần Nguyễn Anh viết về hành trình của một nhà báo đến nơi đảo xa. Nhà văn Võ Thị Xuân Hà viết về cuộc sống của người Hà Nội trong mùa dịch. Nhà văn Tống Phước Bảo có truyện ngắn Mắt phù sa, cây bút trẻ Phát Dương có truyện Bên ngoài thành phố

“Mỗi truyện ngắn là một khúc ca về cuộc sống, tình yêu, công việc được lấy chất liệu từ chính cuộc sống và trải nghiệm của các tác giả. Ngôn từ đặc sắc, cốt truyện sâu sắc, mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa riêng nhưng không giáo điều, nặng nề mà vừa đủ để đọng lại trong lòng người đọc những dư vị ngọt ngào” - nhà văn Võ Thu Hương nhận định. Trong tác phẩm này, chị cũng tham gia một truyện ngắn có tiêu đề Những giấc mơ gặp nhau.

Truyện ngắn đặc sắc 2022 chính thức được phát hành vào ngày 1/10.

Một sự kiện ra mắt sách cho tác giả trẻ, được Sbooks tổ chức trong năm 2022
Một sự kiện ra mắt sách cho tác giả trẻ, được Sbooks tổ chức trong năm 2022

Phát động cuộc thi Thương nhau đến ngày sau

Nhân dịp mừng sinh nhật tuổi lên 4, Sbooks cũng tổ chức cuộc thi chủ đề Thương nhau đến ngày sau, dành cho bạn viết trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi ở ba thể loại: tản văn, truyện ngắn và thơ. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải chính, 5 giải phụ; 45 tác phẩm hay nhất sẽ được chọn in thành sách và ra mắt vào dịp sinh nhật lần thứ 5 của đơn vị.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc công ty sách Sbooks - chia sẻ, đơn vị luôn sẵn sàng đầu tư cho tác phẩm của những người viết trẻ. Cuộc thi Thương nhau đến ngày sau cũng là một hoạt động hỗ trợ và truyền cảm hứng viết cho các cây bút trẻ trong và ngoài nước.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI