Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Không được để dịch chồng dịch!

05/07/2022 - 10:00

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết qua tầm soát ngẫu nhiên, đã phát hiện 1 ca ở Củ Chi và 2 ca ở TP. Thủ Đức nhiễm biến chủng mới của Omicron.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắc lại giai đoạn cam go chống dịch và nhắc nhở không được lơ là, mất cảnh giác trong bất cứ trường hợp nào.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắc lại giai đoạn cam go chống dịch và nhắc nhở không được lơ là, mất cảnh giác trong bất cứ trường hợp nào.

Sáng 5/7, Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khai mạc Hội nghị lần thứ 15 khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) mở rộng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị thảo luận, cho ý kiến về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TPHCM và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã nhắc lại giai đoạn cam go phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua: “Nhắc lại một chút không chỉ để nhớ mà còn phải tự nhắc nhở đừng để điều này lại xảy ra”. Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường khi biến chủng BA.4, BA.5 của Omicron đã có mặt tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, qua tầm soát ngẫu nhiên, đã phát hiện 1 ca ở Củ Chi và 2 ca ở TP. Thủ Đức nhiễm biến chủng mới. Dù các biến chủng mới này của Omicron không nguy hiểm như Delta nhưng theo các nhà khoa học, diễn biến sắp tới vẫn rất khó lường. Các nhà sản xuất vắc xin, nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu và cảnh báo nguy hiểm về các biến chủng mới.

“Chúng ta không được lơ là, mất cảnh giác, không được chủ quan trong bất cứ trường hợp nào” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP.

Đặc biệt, người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cũng cảnh báo không được “để dịch chồng dịch” khi số ca sốt xuất huyết đang tăng (gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021) và TP đã có 11 trường hợp tử vong.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp phải quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết như tinh thần như phòng, chống dịch COVID-19. Các lãnh đạo được phân công phụ trách địa bàn trong dịch COVID-19 phải trở về vị trí cùng các địa phương chỉ đạo phòng, chống dịch.

“Nếu để dịch chồng dịch thì nguy cơ quá tải hệ thống y tế là hiện hữu, nguy cơ đứt gãy hệ thống y tế là khó tránh khỏi. Vì thế, phải chủ động phòng ngừa, tránh để xảy ra tình huống xấu như năm ngoái” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI