TP.HCM đặt dải phân cách sau chỉ đạo nóng của Bí thư Thăng

23/03/2016 - 07:33

PNO - Việc lập lại trật tự lòng lề đường trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM diễn ra quyết liệt, đặc biệt có nơi còn lắp dải phân cách bảo vệ người đi bộ.

Báo Thanh niên đưa tin cho biết, UBND P.1, Q.5 TP.HCM đã lắp đặt thí điểm dải phân cách thu được hiệu quả cao. Theo ghi nhận, dải phân cách dài khoảng 500 m (trên đại lộ Võ Văn Kiệt), được lắp đặt trên phần vỉa hè, sát với mép đường.

Có chiều cao khoảng 1,3 m, kéo dài từ bệnh viện Nhiệt đới và đến hết phần đất của bệnh viện Tâm thần TP.HCM (từ đường Ngô Nhân Tịnh đến Chu Văn An).

Vách ngăn này khiến những người đi bộ dưới lòng đường đi đúng nơi quy định, không có tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

TP.HCM dat dai phan cach sau chi dao nong cua Bi thu Thang
Dải phân cách này được lắp đặt song song với đường Võ Văn Kiệt, Q.5 - Ảnh: Phạm Hữu/Thanh niên

Trao đổi về điều này, bà Nguyễn Thị Bạch Yến, Chủ tịch UBND P.1, Q.5 cho biết “Dải phân cách đã lắp đặt được 10 ngày, những phương án thiết kế và lắp đặt chúng tôi được tài trợ hoàn toàn từ Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

Bên cạnh đó cùng phối hợp với bệnh viện Nhiệt đới về phương án lập bãi giữ xe bên trong bệnh viện, phát triển dịch vụ buôn bán như căn tin để người dân được thuận tiện mua đồ, không phải ra ngoài mua gây mất trật tự”.

Ngoài ra theo bà Yến lực lượng thanh tra đô thị phải túc trực 24/24 để tránh tình trạng người dân lại tụ tập buôn bán.

Trước đó, tại Hội nghị phối hợp công tác giữa TP.HCM và Bộ GTVT, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu UBND TP chỉ đạo chấm dứt ngay việc cho thuê lòng đường và vỉa hè trên địa bàn để buôn bán, làm bãi đậu xe; phải trả vỉa hè cho người đi bộ.

“Vỉa hè thì đem cho thuê nhưng người dân đi xuống lòng đường thì đề xuất phạt. Toàn bộ vỉa hè thành nơi kinh doanh, buôn bán, người dân đi vào đâu?”, ông Thăng đặt câu hỏi đồng thời dứt khoát quan điểm: “Chấm dứt ngay việc cho thuê lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, đỗ xe...”.

Theo đó, bí thư Thành ủy HCM yêu cầu lãnh đạo UBND TP chỉ đạo "rốt ráo" vụ này.

Hoàng Dương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI