Bí thư Thăng: Không có trường cấp 3, không thể là nơi đáng sống!

24/04/2016 - 16:50

PNO - Bí thư Đinh La Thăng đã có chuyến thăm tại xã đảo Thạnh An tìm hiểu cuộc sống, tạo điều kiện tiếp cận vốn vay, mở rộng sản xuất cho dân.

Sáng 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng với các sở ban ngành đã đi khảo sát và làm việc tại Cần Giờ (TP.HCM).

Bi thu Thang: Khong co truong cap 3, khong the la noi dang song!
Bí thư Thăng tặng quà cho các gia đình khó khăn

Trò chuyện với người dân tại xã đảo Thạnh An, Bí thư Thăng cho biết đọc báo và rất ấn tượng với cảnh đẹp của Thạnh An. Do đó ông rất muốn tới thăm Thạnh An và tìm hiểu cuộc sống người dân nơi đây.

Khi một người dân bày tỏ, phần lớn con em trên xã đảo chỉ học hết lớp 9 vì ở xã không có trường cấp 3, đường đi lại khó khăn, bí thư thành ủy chỉ đạo lãnh đạo TP, huyện phải xem xét sớm xây dựng trường cấp 3 ở đây. Trước mắt sẽ mở từng lớp và khi có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực sẽ xây dựng trường cấp 3.

Bi thu Thang: Khong co truong cap 3, khong the la noi dang song!
Bí Thư Thăng hỏi thăm người dân nuôi hàu ở xã đảo Thạnh An

Ông Thăng nói: "Con em ở đây không được học cấp 3 là một thiếu sót. Một thành phố đáng sống thì không thể có nơi không có trường cấp 3 được”. Ông Đinh La Thăng cho biết trong kế hoạch phát triển xây dựng TP.HCM là nơi đáng sống, là trung tâm tài chính, công nghệ của khu vực thì việc chăm lo,nâng cao đời sống của người dân ở xã đảo duy nhất của TP cũng là mục tiêu mà lãnh đạo TP hướng tới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng lưu ý công ty cậy xanh nghiên cứu trồng nhiều cây xanh trên xã đảo, biến nơi đây thành xã đảo du lịch đáng sống và thu hút khách du lịch. Ông Thăng cũng đề nghị Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa nghiên cứu, có hướng để người dân nuôi hàu ở xã đảo dễ dàng tiếp cận vốn vay, mở rộng sản xuất để tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Phan Phan
     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI