Bí thư Đinh La Thăng thăm công nhân bị tai nạn lao động

23/04/2016 - 15:14

PNO - Nhân kỉ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến thăm các gia đình công nhân bị tai nạn lao động.

Sáng 23.4, nhân kỉ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 1.5.2016), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến thăm các gia đình công nhân bị tai nạn lao động.

Bí thư Thăng đã tới thăm gia đình anh Võ Chí Trung, 41 tuổi, nhà ở Bình Thạnh (TP.HCM). Năm 1997, lúc mới 22 tuổi, trong lúc kiểm tra máy cuốn tôn tại Công ty liên doanh tôn Phương Nam, anh Trung bị máy cuốn cán mất một cánh tay, tỉ lệ thương tật 65%. Sau khi điều trị, anh Nam được công ty Phương Nam nhận lại làm việc và bố trí công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe. Anh Trung hiện có gia đình và có con trai 6 tuổi. Hiện thu nhập của gia đình anh Trung khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Bi thu Dinh La Thang tham cong nhan bi tai nan lao dong
Bí thư Thăng thăm anh Trung.

Tại nhà anh Trung, Bí thư Thăng đã ân cần hỏi thăm cuộc sống, công việc và sức khỏe của anh Trung  cùng với gia đình. Bí thư Thăng cho biết không ai mong muốn mình bị tại nạn lao động. Anh Trung sau khi bị tai nạn đã phấn đấu chăm lo cuộc sống đã là một gương điển hình. Bí thư Thăng mong muốn anh Trung góp phần tuyên truyền ý thức công nhân trong việc vận hành máy móc để tránh xảy ra những vụ tai nạn lao động đáng tiếc.

Trước sự quan tâm ân cần của lãnh đạo thành phố, anh Trung không giấu được sự xúc động: “Tôi rất cảm động và hạnh phúc khi được Bí thư Thành ủy thăm và động viên tinh thân. Đây là động lực để tôi tiếp tục làm việc và cống hiến”.

Bi thu Dinh La Thang tham cong nhan bi tai nan lao dong
Bí thư Thăng thăm anh Tài

Trong buổi sáng, Bí thư Đinh La Thăng tới thăm anh Trần Văn Tài, nhà đường Vũ Tùng, Bình Thạnh, công nhân công ty TNHH cân Nhơn Hòa. Năm 2014, trong lúc sửa chữa máy dập, anh Tài bị máy cán dập một cánh tay, tỉ lệ thương tật 55%. Sau khi điều trị, anh Tài được công ty nhận lại làm việc. Anh Tài có vợ và 2 con nhỏ, thu nhập 6-7 triệu đồng/tháng.

Bi thu Dinh La Thang tham cong nhan bi tai nan lao dong
Bí thư Thăng trò chuyện với nữ công nhân

Cùng ngày, ngoài đoàn của Bí thư Thành ủy, có bốn đoàn của lãnh đạo thành phố đi thăm các gia đình công nhân.

Trong sáng 23.4, Liên đoàn Lao động TP tổ chức lễ khai mạc Tháng công nhân lần thứ 8 tại Cung Văn hóa Lao động.

Quỳnh Mai


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI