Bí thư Nguyễn Văn Nên: Ngành tuyên giáo cần đưa chủ trương vào cuộc sống nhanh nhất

07/01/2022 - 17:29

PNO - Đó là một trong những phương hướng nhiệm vụ năm 2022 mà Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị với ngành tuyên giáo thành phố.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Sáng 7/1, phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo TPHCM năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng có rất nhiều hy vọng cho năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Thế nhưng, việc bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư với biến chủng Delta đã tạo ra những thách thức chưa từng có đối với thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, “cuộc chiến” phòng chống dịch COVID-19 đầy cam go, khốc liệt vừa qua cho thấy công tác tuyên giáo từ cấp thành phố đến cơ sở đã vượt qua khó khăn, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng, khơi dậy tinh thần, ý chí đoàn kết của nhân dân và sự chung sức đồng lòng, chia sẻ hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch.

“Sự đóng góp của công tác tuyên giáo nói chung, truyền thông, báo chí nói riêng thực sự có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc định hướng dư luận, truyền thông an dân, kịp thời thông tin để người dân biết các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của thành phố thông qua nhiều chương trình”, ông nói.

Ông Nguyễn Văn Nên nhắc lại các mục tiêu của thành phố. Chiến lược về y tế để bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân bằng kế hoạch, chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ cao và thực hiện các biện pháp y tế. Song song đó, mục tiêu của thành phố là không để nền kinh tế tiếp tục ảnh hưởng nặng mà phục hồi phát triển trong điều kiện bình thường mới. Đây là thử thách không đơn giản nhưng phải vượt qua. Đồng thời, phải bảo vệ sinh hoạt, đời sống bình thường của người dân, thực hiện các biện pháp để phục hồi trở lại sau những tác động của dịch bệnh.

Trong khi toàn thành phố thực hiện các mục tiêu trên, theo ông Nguyễn Văn Nên, ngành tuyên giáo phải nắm bắt, đi trước để nói cho dân hiểu, dân thông. Mỗi người đều nghĩ đến việc này để thay đổi lối sống, thay đổi suy nghĩ, tư duy sống trong điều kiện bình thường mới. Thực hiện các biện pháp để vừa đảm bảo sức khỏe, thực hiện đúng các quy định và đảm bảo sản xuất cho phù hợp cũng như các hoạt động khác.

Từ đó, đối với phương hướng nhiệm vụ năm 2022, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị ngành tuyên giáo thành phố cần đổi mới tư duy, phải nhạy bén, chủ động hơn và nâng cao năng lực, nhất là năng lực dự báo.

“Ngành Tuyên giáo cần lắng nghe, nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý, tham mưu. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm truyền thông sinh động, hiệu quả để đưa chủ trương vào cuộc sống nhanh nhất có thể, để rút ngắn giữa nói và làm”, Bí thư nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, công tác tuyên giáo quan trọng là huy động được sức mạnh tổng hợp. TPHCM đang cùng cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp. Do vậy, công tác tuyên giáo cần góp phần tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên, phục hồi và phát triển để góp phần thực hiện tốt nội dung này.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi ngành tuyên giáo phải làm tốt hơn nữa đó là vai trò tham mưu thực hiện ngày càng sát, hiệu quả hơn, trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội, đồng thời, quan tâm đến xây dựng đội ngũ làm công tác chính trị tư tưởng và truyền thông.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã vinh dự nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Dịp này, 28 tập thể cũng được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng tặng giấy khen cho 29 tập thể.

Quốc Ngọc

 
TIN MỚI