Bí mật cuộc sống của trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới

08/09/2015 - 15:59

PNO - Con trai Pablo Escoba kể về cuộc sống sợ hãi, bạo lực và giàu có vô tận của cha.

Lớn lên trong một khu đất riêng biệt với diện tích 7 dặm vuông với một trường đua rộng lớn, một hồ bơi lớn và thậm chí có cả một vườn thú riêng với những con thú quý được mua về. Nhiều người nghĩ rằng đó là điều kiện quá lý tưởng để cho một đứa trẻ hay bất kỳ ai để sống nhưng với Sebastian Marroquin thì đó thật sự là một nơi lạnh lẽo và sợ hãi.

Bi mat cuoc song cua trum ma tuy khet tieng nhat the gioi

Một ngôi biệt thự biệt lập với thế giới và được cung cấp mọi nhu cầu bởi trự thăng

Marroquin, bây giờ 38 tuổi, đã lớn lên trong một thời đại mà cha ông đã được xếp hạng là người giàu thứ 7 trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn với giá trị tài sản ước tính 18 tỷ bảng.

Trong cuốn tự truyện gần đây, “Pablo Escobar: cha tôi” Marroquin đã tiết lộ chi tiết về thời gian cha ông bị truy nã trên toàn thế giới và phải chạy trốn cả hai thế lực đó là những băng nhóm đối thú và cảnh sát Colombia.

Bi mat cuoc song cua trum ma tuy khet tieng nhat the gioi

Một vườn thú rộng lớn với nhiều loại thú khác nhau

Marroquin kể lại, trong một lần chạy trốn vào rừng rậm dưới thời tiết lạnh giá ông trùm mà túy này đã đốt lửa bằng hơn 1 triệu bảng để sưởi ấm cho con gái và dùng khoảng 2 triệu đô la để nấu thức ăn.

Không chỉ vậy vào thời điểm bị truy nã, Pablo Escobar còn mua một hãng taxi để kiểm soát những người đến gần khu vực lẩn trốn của họ. Pablo Escobar sẽ cho gia đình mình di chuyển liên tục giữa 15 khu vực lẩn trốn của họ trong thành phố để cảnh sát không thể tìm ra.

Ông thậm chí sẽ bịt mắt tất cả mọi người để không một ai biết địa chỉ cụ thể của nơi ẩn nấp để phòng khi bị bắt họ sẽ không có gì để khai về những nơi còn lại.

Bi mat cuoc song cua trum ma tuy khet tieng nhat the gioi

Marroquin bây giờ đã trở thành một kiến trúc sư, nhà thiết kế, một giảng viên và một nhà văn

Pablo Escobar từng nói với con trai mình rằng ông đã thử tất cả loại thuốc trừ ma túy vì ông biết sự nguy hiểm của nó. Ông cũng khuyên Marroquin không bao giờ nên thử và đừng đi theo bước chân của mình.

arroquin cho biết anh quyết định viết cuốn tự truyện để kể câu chuyện về tuổi thơ của mình từ quan điểm riêng của mình. Marroquin nói 'Tôi tự hào là con trai cuả Pablo Escobar. Đối với tôi ông là một người cha tuyệt vời. Tôi có hàng ngàn bức thư ông viết cho tôi cùng những lời khuyên ... khuyến khích tôi cố gắng học tập tốt, làm một người tốt và tránh xa ma túy". Pablo Escobar thậm chí còn dọa giết thuộc hạ của ông nếu họ dám hút thuốc trước mặt các con mình.

Bi mat cuoc song cua trum ma tuy khet tieng nhat the gioi

Cuốn tự truyện "Pablo Escobar: cha tôi"

Marroquin cũng tiết lộ có nhiều vụ đánh bom gần nơi họ sống do những đối thủ trong giới gây ra. Marroquin và mẹ mình đã nhiều lần cầu xin cha dừng lại nhưng ông nói đã không còn đường quay lại. Và cho dù thực tế ông là một tên tội phạm bị chính phủ truy bắt nhưng với người dân Medellin, ông lại là một anh hùng khi ông thường xuyên phát tiền cho người nghèo.

Năm 1989, ở đỉnh cao của quyền lực, Escobar đã chiếm giữ 80% thị phần cung cấp cocaine trên thế giới, đã ném bom các mục tiêu của chính phủ và có hàng ngàn người thiệt mạng.

Nhưng tất cả đã kết thúc vào tháng 12 năm 1993, khi ông trùm khét tiếng thế giới đã bị bắn chết trên mái của một ngôi nhà hai tầng khi ông cố gắng để chạy trốn cảnh sát. Marroquin lại phủ nhận việc cha mình bị bắn chết và nói rằng ông đã tự bắn vào đầu mình. Ông đã dự báo trước cho cái chết của mình.

Trong cuốn tự truyện của mình Marroquin cũng nhắc nhiều đến những kẻ phản bội gia đình Pablo bao gồm cả anh trai mình, người đã cung cấp tin cho cục phòng chống ma túy Mỹ và những người từng là bạn đã cướp tài sản của gia đình sau khi cha anh qua đời.

Sau khi cha qua đời Marroquin đã bỏ trốn qua Argentina cùng gia đình ở tuổi 17 và đổi tên từ Juan Pablo Escobar sang Marroquin như hiện nay. Anh bây giờ đã trở thành một kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế, một giảng viên và một nhà văn.

Marroquin nói mình có hàng ngàn cơ hội để làm ăn bất hợp pháp những những gì đã trải qua thời thơ ấu cùng cha mình đã cho anh bài học lớn về được mất của những công việc phi pháp.

“Tất cả sẽ kết thúc trong sự hủy diệt và tôi sẽ không bước chân vào vết xe đổ của cha mình” Marroquin nói.

N.Y

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI