Bí mật chiếc vương miện gần 100 năm trong lễ cưới của công chúa Beatrice

19/07/2020 - 10:26

PNO - Ngoài "tuổi đời" gần 100 năm, chiếc vương miện lấp lánh xuất hiện trong lễ cưới của công chúa Beatrice có câu chuyện khá thú vị.

Trong lễ cưới bí mật ở Windsor, Anh, nữ hoàng Elizabeth cho phép cháu gái 31 tuổi – Beatrice đội chiếc vương miện mà bà đã đội trong chính lễ cưới của mình vào năm 1947. Chiếc vương miện là đồ vật gia truyền quý giá, được thương hiệu trang sức nổi tiếng Garrard chế tác vào năm 1919.

Ban đầu chiếc vòng được tặng cho nữ hoàng Victoria, sau đó được trao lại cho nữ hoàng Elizabeth. Tuy nhiên trước giờ hôn lễ của Elizabeth diễn ra, chiếc vương miện không may bị gãy và phải chuyển đến xưởng sản xuất ban đầu của thương hiệu Garrard ở London để hàn. Trước sức ép thời gian, những người thợ lành nghề ngành kim hoàng đã kịp thời xử lý để chiếc vương miện xuất hiện trở lại trong lễ cưới.

Chiếc vương miện xuất hiện
Chiếc vương miện xuất hiện trong lễ cưới của nữ hoàng Victoria, nữ hoàng Elizabeth và công chúa Anne. 

Về sau, chiếc vương miện cũng được cho công chúa Anne mượn để mang trong lễ cưới với Mark Phillips vào năm 1973, nhưng kể từ đó, chiếc vương miện hiếm khi được nhìn thấy trước công chúng.

Chiếc vương miện được thiết kế 47 thanh với chiều dài khác nhau. Mỗi thanh đều được đính kim cương. Việc các công chúa được mượn đồ gia truyền trong hoàng gia để mặc trong các dịp quan trọng là vinh dự lớn. Trước đó, công nương Kate Middleton hay Meghan Markle đều được cho mượn một số trang sức quý của hoàng gia để diện trong lễ cưới.

Cận cảnh chiếc vương miện được chế tác cách đây gần 100 năm.
Cận cảnh chiếc vương miện được chế tác cách đây gần 100 năm.

Theo Daily Mail, nữ hoàng Elizabeth và công chúa Beatrice được cho là có mối quan hệ đặc biệt thân thiết. Những ngày thơ ấu, Beatrice được chơi đùa trong khuôn viên do chính nữ hoàng Elizabeth ra lệnh tôn tạo nhằm tạo cho cô có được một tuổi thơ trọn vẹn nhất trước khi lớn dần lên.

Trong lễ cưới của mình, công chúa Beatrice xuất hiện rạng rỡ trong chiếc váy cổ điển, đơn giản. Vào tháng 1/2020, Beatrice đến cửa hàng của nhà thiết kế Caroline Castigliano ở Knightsbridge, London để thử váy cưới. Dù không tiết lộ giá trị của chiếc váy cưới đã diện trong ngày trọng đại nhưng theo khảo sát, giá váy cưới của nhà thiết kế Caroline giao động từ 15.000 - 30.000 USD. 

Lễ cưới của công chúa Beatrice trước đó được ấn định diễn ra vào ngày 29/5 nhưng tạm hoãn vì dịch COVID-19. Hôm qua (18/7, giờ Anh), công chúa Beatrice mới chia sẻ hình ảnh về ngày vui của mình.

Hình ảnh lễ cưới được công chúa Beatrice chia sẻ.
Những hình ảnh hiếm hoi về lễ cưới bí mật được công chúa Beatrice chia sẻ.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI