Bí kíp lấy lại năng lượng sau chuyến bay dài

17/01/2023 - 07:59

PNO - Dù bạn háo hức sắp gặp người thân nhưng chuyến bay dài thường khiến bạn mệt mỏi. Sau đây là gợi ý của chuyên gia để giữ sức khỏe, tâm trạng tốt.

 

Tim Roberts, Phó Chủ tịch của Therabody, cho biết khi chúng ta đi du lịch, có hai áp lực đối với cơ thể: thể chất và tâm lý. Chúng ta chiến đấu với những chỗ ngồi không thoải mái, sắp xếp lịch trình chuyến bay và ngồi yên trong một thời gian dài dẫn đến việc đau lưng và căng thẳng.  Vì thế dù háo hức khi sắp được đoàn viên cùng gia đình, người thân, một chuyến bay từ 2-3 tiếng đều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Cùng nghe giải pháp từ các chuyên gia du lịch và chăm sóc sức khỏe để có sức khỏe, tâm trạng tốt nhất khi gặp người thân sau một thời  gian dài xa cách.
Tim Roberts, Phó chủ tịch của Therabody, cho biết khi chúng ta di chuyển "có 2 áp lực đối với cơ thể: thể chất và tâm lý. Chúng ta "chiến đấu" với chỗ không thoải mái, ngồi yên trong một thời gian dài dẫn đến việc đau lưng và căng thẳng". Vì thế, dù háo hức khi sắp được đoàn viên cùng gia đình, người thân nhưng chuyến bay từ 2-3 tiếng cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Cùng nghe giải pháp từ các chuyên gia về du lịch và chăm sóc sức khỏe để có sức khỏe, tâm trạng tốt nhất sau chuyến đi dài.
Trước khi chuyến bay cất cánh: Nếu bạn đang bay, hãy uống ít nhất 350ml nước mỗi giờ:, Jordan Crofton, y tá kiêm giám đốc sức khỏe bệnh nhân tại Well, khuyến nghị. Nếu có thể, bạn có thể thêm chất điện giải vào nước để uống.  Neha Deol, chuyên gia dinh dưỡng tại I Am Health, cho biết khách du lịch nên tránh soda, rượu và đồ uống chứa caffein như cà phê. Kelly Starrett, đồng sáng lập của Ready State, cho biết rượu không chỉ làm mất nước mà còn có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. Bác sĩ kiêm tác giả Fred Pescatore nói thêm trong thời gian bay, bạn cần tránh xa đồ ăn mặn và đường.
Khi đang bay, hãy uống ít nhất 350ml nước mỗi giờ. Nếu có thể, bạn có thể thêm chất điện giải vào nước để uống. Nên tránh soda, rượu và đồ uống chứa caffein như cà phê. Rượu không chỉ làm mất nước mà còn có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. Trong thời gian bay, bạn cần tránh xa đồ ăn mặn và đường.
Trong khi bay: Linda Price của Minding Your Mind, cho biết sự buồn chán là thủ phạm khiến bạn kiệt sức khi đi du lịch. Thiếu vận động và kích thích tinh thần, chẳng hạn như trong thời gian dài chờ đợi khi đi du lịch, đang khiến bạn kiệt sức, Price phân tích. Để tránh nhàm chán, cô khuyên có thể nghe nhạc, xem phim hay ngủ và tập thả lỏng cơ thể.
Sự buồn chán là "thủ phạm" khiến bạn kiệt sức. Để tránh nhàm chán, theo chuyên gia, bạn có thể nghe nhạc, xem phim hay ngủ và tập thả lỏng cơ thể.
Khi máy bay hạ cánh: Sau nhiều giờ ngồi một chỗ, khi máy bay hạ cánh, bạn có thể đứng dậy, vươn vai, nâng hạ chân, vận động nhẹ nhàng tại chỗ giúp máu lưu thông trở lại và cơ thể sẽ nhẹ nhàng hơn.
Sau khi máy bay hạ cánh: Bạn có thể đứng dậy, vươn vai, nâng hạ chân, vận động nhẹ nhàng tại chỗ giúp máu lưu thông trở lại và cơ thể sẽ nhẹ nhàng hơn.
Ra ngoài: Sau khi rời máy bay, hãy thử tiếp đất (đi chân trần bên ngoài). Deol cho biết đi bộ bằng chân trần trên cát hoặc cỏ có thể giúp giảm viêm và giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Sebastien Maingourd, giám đốc khu vực của Le Barthélemy Hotel and Spa, cho biết chỉ cần ở bên ngoài là lý tưởng để bạn giải tỏa đầu óc sau khi bị mắc kẹt trên máy bay.
Ra ngoài: Sau khi rời máy bay, hãy thử tiếp đất (đi chân trần). Theo chuyên gia, đi bộ bằng chân trần trên cát hoặc cỏ có thể giúp bạn thư giãn và cảm thấy tràn đầy sinh lực. 
Về đến nhà: Kristal Hicks của Top Tier Travel Group cho biết: “Một giấc ngủ ngắn đúng nghĩa trên giường sẽ khiến bạn cảm thấy yên tĩnh hơn vì bạn có thể kéo dài cơ thể của mình.
Về đến nhà: Một giấc ngủ ngắn đúng nghĩa trên giường sẽ giúp bạn lấy lại sức.
Đôi khi tất cả những gì tôi cần là tắm vòi sen để cảm thấy khỏe khoắn trở lại sau một ngày dài du lịch, Roberts cũng cảm thấy như vậy. Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian giữa chuyến đi và những gì bạn đã lên kế hoạch cho phần còn lại của ngày, hãy đi tắm, anh ấy nói.
Tắm vòi sen cũng giúp người khỏe khoắn trở lại sau một ngày dài di chuyển. 
1
Đến tiệm massage hay gội đầu để được thư giãn hoặc bạn có thể tự massage tại nhà để giảm triệu chứng đau lưng, vai gáy.
Đừng vội quay lại thói quen bình thường của bạn mà hãy dùng một buổi hay một ngày để thư giãn trước khi bắt đầu nhịp sống ngày cuối năm - dọn dẹp, tiệc tùng, những cuộc gặp gỡ bạn bè hay hoàn thành nốt báo cáo đúng thời hạn.
Đừng vội quay lại thói quen bình thường của bạn mà hãy dùng 1 buổi hay 1 ngày để thư giãn trước khi bắt đầu nhịp sống ngày cuối năm - dọn dẹp, tiệc tùng, những cuộc gặp gỡ bạn bè hay hoàn thành nốt báo cáo đúng thời hạn.

An Huỳnh (theo Traveller)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI