Ăn tại 18 nhà hàng sao Michelin trong 1 ngày, "ẵm" luôn kỷ lục thế giới

11/01/2023 - 19:01

PNO - 1 người đàn ông New York (Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới về việc ăn tại nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trong một ngày.

 

1
Finkelstein tại nhà hàng Noda, 1 trong 18 nhà hàng sao Michelin anh đến để thưởng thức và xác lập kỷ lục thế giới

Eric Finkelstein, 34 tuổi, đã bắt tay vào một nhiệm vụ căng thẳng là ăn tại 18 nhà hàng/quán ăn đạt sao Michelin trong khoảng thời gian 24 giờ vào 26/10/2022. Danh sách các món ăn mà Finkelstein thưởng thức gồm món salad bơ nướng trị giá 36 đô la tại Le Pavillon ở Midtown; trứng cá muối, blini và crème fraiche với giá 25 đô la tại Caviar Russe. 

Các món nổi bật khác bao gồm sò điệp nướng với bưởi và hoa cúc tại Tuome; một bát lingonberry trị giá 15 đô la tại Aquavit; bít tết tartare 24 đô la tại Oiji Mi; hàu với giá 26 đô la tại The Modern. Món ăn cuối của anh là ở Noda, với uni (nhím biển) và chawanmushi phủ trứng cá muối. 

Finkelstein ước tính, "cuộc chè chén say sưa" được gắn sao Michelin lên tới khoảng 5.000 calo và hoàn thành trong 11 giờ. 

Món ăn có tên Mọi thứ Brioche tại Red Paper Clip là một trong những món yêu thích của anh ấy.
Món ăn có tên "Everything Brioche" tại nhà hàng sao Michelin Red Paper

Finkelstein chia sẻ, anh đã lập kế hoạch thưởng thức nhiều nhà hàng, quán ăn đạt sao Michelin nhất từ năm 2021 và đã liên hệ 80 nhà hàng để đặt vấn đề, tuy nhiên, anh chỉ nhận được phản hồi từ 10 nhà hàng.

"Dù vậy, 20 ngày trước khi bắt đầu kế hoạch thưởng thức món ở nhiều nhà hàng sao Michelin nhất, thì có 4 nhà hàng bị vượt mất danh hiệu Michelin sau những bài kiểm tra. Tôi đã phải kết nối nhiều hơn, may mắn là mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp" - anh kể.

Với việc thưởng thức 18 nhà hàng đạt sao Michelin trong 1 ngày, Eric Finkelstein đã được Guinness World Records (GWR) chính thức công nhận "Kỷ lục Thế giới về việc ăn tại nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trong 1 ngày".

An Huỳnh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI