Bị kiểm tra, bác sĩ Trung Quốc cởi áo trốn trên sân thượng

18/10/2013 - 16:52

PNO - PNO – Ngày 18/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra Phòng khám đa khoa Châu Á (số 646 – 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM) và phát hiện 8 “bác sĩ” người Trung Quốc khám bệnh “chui”.

edf40wrjww2tblPage:Content
Bi kiem tra, bac si Trung Quoc coi ao tron tren san thuong
 
"Bác sĩ" Trung Quốc vứt áo bỏ chạy.
 
Khi phát hiện đoàn thanh tra tới, một số “bác sĩ ” người Trung Quốc đã vội vã cởi áo blouse và chạy lên trốn lên tầng 7 của tòa nhà rồi chốt chặt cửa. Lực lượng thanh tra đã thuyết phục nhưng họ vẫn không mở cửa. Thanh tra Sở Y tế buộc phải nhờ đến công an phường và lực lượng công an Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM hỗ trợ, các “bác sĩ” này mới chịu xuống.

 
Tại thời điểm thanh tra, có bệnh nhân Trần Thành (sinh năm 1976, ngụ tại quận 11) đang truyền dịch. Dù giấy phép hoạt động là do bác sĩ người Việt Nam đứng tên nhưng tại thời điểm kiểm tra, trong phòng khám lại không có bác sĩ Việt Nam. Sau gần 2 giờ đoàn thanh tra có mặt, BS Trương Quốc Trương, phụ trách chuyên môn khoa Sản của phòng khám mới xuất hiện.

Đoàn kiểm tra phát hiện có 8 “bác sĩ” người Trung Quốc ở phòng khám này nhưng họ giải thích là chỉ đến phòng khám để…chơi.

Bi kiem tra, bac si Trung Quoc coi ao tron tren san thuong

Phòng khám đa khoa Châu Á.

Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phòng khám trên do Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động vào khoảng tháng 6/2013; phòng khám này không đăng ký có người nước ngoài hành nghề. Do đó, việc người nước ngoài thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám này là sai quy định. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều loại thuốc Trung Quốc không có sổ ghi, các phiếu xét nghiệm bằng chữ Trung Quốc, hồ sơ bệnh án tiếng Trung Quốc…

Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong một số loại thuốc, dịch truyền, hồ sơ, cùng 22 sổ khám bệnh, 14 phiếu chỉ định xét nghiệm, 1 sổ tái khám của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám đã tổ chức quảng cáo quá chức năng chuyên môn, phát tờ rơi không đúng thủ tục theo qui định về quảng cáo trong lĩnh vực y tế; không niêm yết giá dịch vụ; không lập hồ sơ bệnh án, không sổ sách theo dõi bệnh nhân…

Bi kiem tra, bac si Trung Quoc coi ao tron tren san thuong

Bên trong Phòng khám đa khoa Châu Á.

Bi kiem tra, bac si Trung Quoc coi ao tron tren san thuong

Nhiều danh thiếp, dược phẩm bằng tiếng Trung tại phòng khám.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu phòng khám tạm ngưng các hoạt động khám chữa bệnh của người nước ngoài khi chưa được phép; ngưng việc quảng cáo phát tờ rơi, yêu cầu cơ sở xuất trình các giấy tờ, hóa đơn chứng từ về máy móc, thiết bị tại cơ sở. Ngoài ra, Thanh tra sở y tế còn yêu cầu phòng khám đóng cửa phòng thuốc cho đến khi xuất trình được các giấy phép liên quan.

Hiện, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM đã lập biên bản đối với 8 người Trung Quốc để có hướng xử lý theo quy định.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI